Tiên phong trong đào tạo quan hệ công chúng

NDO -

Chỉ trong 16 năm, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã trở thành nơi đào tạo được nhiều bạn trẻ lựa chọn với tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp đạt hơn 90%, phân bổ ở các cơ quan Nhà nước, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp truyền thông hàng đầu.

Tập thể giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) tưng bừng chào đón kỷ niệm 16 năm thành lập Khoa.
Tập thể giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) tưng bừng chào đón kỷ niệm 16 năm thành lập Khoa.

Ra đời ngày 12/5/2006, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) được giao nhiệm vụ tiên phong cung cấp các chương trình đào tạo đại học, sau đại học về ngành quan hệ công chúng và quảng cáo trên cả nước.

Chỉ sau 2 năm phát triển, từ chỗ chỉ tuyển sinh bậc cử nhân ngành Quan hệ công chúng, Khoa đã mở rộng tuyển sinh bậc cử nhân ngành Quảng cáo và hệ đại học văn bằng 2 ngành Quan hệ công chúng vào năm 2008. Tiếp theo đó, năm 2010, Khoa có thêm chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quan hệ công chúng.

Dấu ấn nổi bật của Khoa còn được nhiều người biết đến vào năm 2016, khi bắt đầu triển khai giảng dạy Chương trình cử nhân quốc tế “Quảng cáo, PR và Thương hiệu” nhượng quyền từ Đại học Middlesex (Vương quốc Anh).

Sau khi mở chương trình tuyển sinh bậc cử nhân hệ chất lượng cao ngành Quan hệ công chúng, chuyên ngành Truyền thông Marketing vào năm 2017, đến nay, chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Quan hệ công chúng của Khoa đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định; Đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quan hệ công chúng.

Tiên phong trong đào tạo quan hệ công chúng -0
 Chuyến đi thực tế - kiến tập tại Hàn Quốc của Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo vào năm 2019.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, cho biết: “Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, với 4 giá trị cốt lõi Tiên phong - Chuyên nghiệp - Đam mê - Sáng tạo, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo đội ngũ chuyên gia, giảng viên cho các cơ sở đào tạo khác trong lĩnh vực truyền thông và marketing”.

Nhiều năm nay, điểm trúng tuyển vào Khoa luôn nằm ở vị trí đứng đầu toàn Học viện với lượng thí sinh đăng ký đông đảo. Đội ngũ giảng viên của Khoa được đào tạo bài bản tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước, với kinh nghiệm thực tiễn và năng lực giảng dạy các chương trình quốc tế.

Ngoài ra, Khoa có mạng lưới liên kết rộng với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ trên toàn cầu cũng như tập đoàn truyền thông lớn trong nước. Nhờ những điều đó, sinh viên có điều kiện đi thực tế, học hỏi kinh nghiệm ngay khi còn ngồi ghế giảng đường, sau khi tốt nghiệp có thêm nhiều cơ hội việc làm chất lượng cao trong môi trường năng động, hiện đại, chuyên môn cao.

Hiện, các chương trình đào tạo tại Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo được thiết kế dựa trên mô hình của các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ, Anh, Australia... cùng sự đồng hành của nhiều chuyên gia truyền thông cao cấp từ cả trong và ngoài nước, đồng thời thường xuyên được cải tiến phù hợp với yêu cầu phát triển mới trong ngành.

Được biết, ngày 12/5 tới đây, Khoa sẽ tổ chức kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập, đồng thời ra mắt chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng trình độ tiến sĩ.Trao đổi về dấu mốc quan trọng này, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay: Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và nay là tiến sĩ ngành Quan hệ công chúng.

Phát huy truyền thống quý báu, thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện nội dung chương trình, nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường đội ngũ cán bộ giảng viên, nhất là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tham gia vào quá trình đào tạo bồi dưỡng ngành Quan hệ công chúng.