Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (Hà Nội)

NDO -

NDĐT - Sáng 5-9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Dự buổi lễ còn có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo; Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (Hà Nội)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (Hà Nội)

Đánh trống khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương cố gắng của thầy, cô giáo, các em học sinh, lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) các cấp. Thủ tướng khẳng định, giáo dục và đào tạo luôn được Đảng Nhà nước quan tâm, kỳ vọng. Năm học 2018-2019, ngành GD-ĐT cả nước đã đạt được nhiều thành tích tốt, tích cực đổi mới từ cơ sở đến các đơn vị đại học; các thầy, cô giáo đã có nhiều chuyển biến theo tinh thần đổi mới mà T.Ư đặt ra; đạt kết quả đáng mừng, được nhân dân ghi nhận.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn, năm học mới, toàn ngành giáo dục tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế đã chỉ ra để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam và kỳ vọng của nhân dân.

Biểu dương các thầy, cô giáo, các em học sinh trường THPT Sơn Tây với 60 năm truyền thống, Thủ tướng cũng nhắn nhủ với các thầy, cô giáo và học sinh nhà trường bên cạnh việc tiếp tục dạy và học hiệu quả các môn văn hóa, các thầy, cô giáo cần quan tâm hơn nữa đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh để các em phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo. Thủ tướng nhấn mạnh, con người phải có đức, có tài mới xây dựng được đất nước ấm no, hạnh phúc. Do đó, dạy chữ đã quan trọng rồi, dạy người, dạy đức, dạy lối sống càng quan trọng hơn trong thời kỳ hội nhập sâu rộng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (Hà Nội) ảnh 1

Thủ tướng mong muốn các thầy giáo, cô giáo của Trường THPT Sơn Tây tâm huyết hơn nữa với nghề nghiệp, giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, không ngừng nỗ lực rèn luyện vươn lên thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo.

Năm học 2019-2020 là năm học thứ 60 của Trường THPT Sơn Tây (1959-2019). Hiện nay, Trường THPT Sơn Tây cùng với Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và Trường THPT Chu Văn An là bốn trường có hệ thống lớp chuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Nhiều năm qua, Trường THPT Sơn Tây luôn là niềm tự hào, niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo, nhân dân thị xã Sơn Tây và xứ Đoài. Năm học 2018-2019, trường có 806 học sinh giỏi toàn diện; 99,79% học sinh đỗ tốt nghiệp; đoạt năm giải học sinh giỏi cấp quốc gia. Đội ngũ giáo viên của nhà trường say mê, tâm huyết với nghề, tích cực học tập nâng cao trình độ, hiện nay gần 50 thầy, cô có trình độ thạc sĩ. Nhà trường đã triển khai tích hợp nội dung giáo dục lịch sử địa phương, giáo dục bảo vệ môi trường, kỹ năng sống và ý thức thực hiện pháp luật; giảng dạy nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh.