Tặng quà cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tại Đồng Tháp

NDO -

Trưa 8/4, tại Trường Đại học Đồng Tháp, Đoàn công tác Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Tháp.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Tháp cùng các đại biểu trao tặng quà cho học sinh, sinh viên.
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Tháp cùng các đại biểu trao tặng quà cho học sinh, sinh viên.

Đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho học sinh, sinh viên (2 triệu đồng/suất) là người dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn vượt khó, gồm: 27 học sinh trên địa bàn các huyện: Châu Thành, Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; 5 học sinh dân tộc Khmer theo mô hình “Nâng bước em tới trường” của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp và 18 sinh viên Đại học Đồng Tháp. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Phan Kiều Thanh Hương bày tỏ mong muốn, từ tình cảm và sự hỗ trợ này sẽ tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có thêm động lực để vươn lên trong học tập, có nền tảng kiến thức, góp sức cho chính bản thân các em phát triển. 

Bày tỏ lòng cảm ơn ban tổ chức và các mạnh thường quân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp Võ Chí Hữu chúc mừng các học sinh, sinh viên có những phần quà hết sức ấm áp, nghĩa tình. Mong các em trân quý, sử dụng bảo đảm hiệu quả cho việc học tập. Ông Võ Chí Hữu cũng mong muốn các em sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua những khó khăn, tiếp tục học tập tốt để sau này có một tương lai tươi sáng hơn.

Kinh phí trao tặng quà cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số đang sống và học tập tại Đồng Tháp được trích từ nguồn Quỹ bảo trợ học sinh, sinh viên nghèo dân tộc thiểu số và Quỹ “Vì biển đảo Quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.