Sơn La vinh danh Nhà giáo Ưu tú và học sinh xuất sắc

NDO -

Chiều 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tổ chức trực tuyến tại 12 điểm cầu huyện, thành phố lễ vinh danh Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc tại các cuộc thi học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật năm học 2020-2021.

Trong năm học 2020-2021, tỉnh Sơn La có 7 giáo viên được xét tặng là Nhà giáo ưu tú.
Trong năm học 2020-2021, tỉnh Sơn La có 7 giáo viên được xét tặng là Nhà giáo ưu tú.

Trong đợt này, Sơn La có 7 giáo viên được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”, gồm có các nhà giáo: Ngô Quang Tuấn, Trường THPT chuyên Sơn La; Lê Thị Thuận, Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Dung, Trường THPT Thảo Nguyên; Lê Thị Hà Phương, Trường Tiểu học và THCS Tô Múa; Nguyễn Thị Hải Lý, Trường tiểu học và THCS thị trấn Bắc Yên; Hà Anh Cương, Trường THPT Yên Châu và Nguyễn Minh Hải, Trường THPT Mộc Lỵ.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Minh Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Mộc Lỵ bày tỏ: Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú vừa là vinh dự to lớn, vừa là nguồn động lực để các thầy, cô giáo chúng tôi nỗ lực hơn trong công tác dạy học. Khi đạt được danh hiệu này không cho phép các giáo viên dừng lại, mà như một lời nhắc nhở để những người đứng trên bục giảng luôn cố gắng hết mình, luôn trau dồi bản thân ngày càng tốt hơn để đáp ứng sự phát triển của sự nghiệp giáo dục.

Cũng trong dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen cho 8 học sinh tỉnh Sơn La đạt kết quả cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

Ngoài ra, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học tỉnh Sơn La cũng đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho 5 giáo viên, 59 học sinh có thành tích xuất sắc tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh và các hội thi khoa học kỹ thuật năm học 2020 - 2021.

PGS, TS, Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, cho biết, trải qua 15 lần xét tặng, đến nay, tỉnh Sơn La có 32 Nhà giáo ưu tú. Đây là những nhà giáo có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của ngành giáo dục đào tạo tỉnh Sơn La. Những danh hiệu cao quý này cũng là kết quả của sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của ngành giáo dục và đào tạo. Những giáo viên này còn là những hạt nhân nòng cốt trong xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và nâng cao chất lượng giảng dạy về mọi mặt.