Sơn La khánh thành lớp học biên cương và bếp ăn yêu thương vùng biên giới

NDO -

Ngày 23/1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Sơn La tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” cho các hộ nghèo và tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng công trình lớp học biên cương, bếp ăn yêu thương cho trường mầm non xã Chiềng Khừa.

Trao tặng chăn ấm và các phần quà cho các hộ nghèo.
Trao tặng chăn ấm và các phần quà cho các hộ nghèo.

Trong dịp này, cùng với tổ chức Tết cho bà con 2 xã biên giới Lóng Sập và Chiềng Khừa, lực lượng biên phòng và các nhà tài trợ còn tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết 30 hộ gia đình chính sách, 627 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. 

Tổ chức khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “lớp học biên cương–nâng bước em tới trường” và “bếp ăn yêu thương–nâng bước em tới trường” cùng các công trình phụ trợ khác tặng học sinh điểm trường Căng Tỵ, trường mầm non xã Chiềng Khừa.

Thượng tá Lê Quý Bôn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập, cho biết: Đây là một trong những hoạt động được các đơn vị biên phòng trong tỉnh Sơn La tổ chức tại các xã biên giới khó khăn. Đây cũng là nội dung thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Nhân dịp này, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập còn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân. Trao kinh phí hỗ trợ 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Đồn và các đơn vị đỡ đầu, nuôi dưỡng tại đơn vị trong Chương trình “Nâng bước em tới trường-Con nuôi đồn Biên phòng”.

Đồng thời, tổ chức ra mắt mô hình “Ươm mầm xanh biên giới–Vững bước tới tương lai” do Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập phối hợp đơn vị tài trợ triển khai; tặng 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 30 triệu đồng và thăm, chúc Tết, tặng quà Đảng ủy, UBND 2 xã Lóng Sập, Chiềng Khừa và cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19.