Sơn La khánh thành điểm trường cho trẻ em nghèo vùng biên giới

NDO -

Ngày 16/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã tổ chức khánh thành và bàn giao một điểm trường tại vùng khó khăn biên giới thuộc xã Mường Cai, huyện Sông Mã.

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường bản Co Phường.
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường bản Co Phường.

Đây là điểm trường mần non bản Co Phường, thuộc Trường Mầm non Hoa Đào, xã Mường Cai, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Tại điểm trường có 1 lớp học với 35 học sinh dân tộc H’Mông. Nền lớp học trước vẫn là nền đất.

Trong những năm qua, mặc dù đã được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng cho phòng học bằng tôn, nhưng qua một thời gian sử dụng lớp học đã xuống cấp, hư hỏng, không bảo đảm an toàn cho cô và trò trong quá trình dạy và học, nhất là khi thời tiết mưa, gió rét.

Cô giáo Nguyễn Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Đào chia sẻ: Việc bộ đội biên phòng kêu gọi hỗ trợ nhà trường xây dựng được điểm trường tại đây có ý nghĩa to lớn, không chỉ động viên về tinh thần cho người dân mà còn giúp cho cô, trò nơi đây giảm được nhiều khó khăn hơn. Đây là món quà ý nghĩa với nhà giáo chúng tôi.

Sau một thời gian triển khai vận động, kêu gọi, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ về kinh phí từ Tổng Công ty bảo hiểm Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam. Cùng với đó là sự đồng hành, ủng hộ của chính quyền địa phương xã Mường Cai và nhân dân bản Co Phường.

Công trình gồm 1 lớp học với 1 phòng học và 1 phòng công vụ có diện tích là 82m2, 1 nhà vệ sinh với diện tích 14m2, sân bê tông rộng 150m2, tường rào lưới thép B40 dài 90m và cổng trường. Tổng trị giá của công trình là hơn 362 triệu đồng.

Đại tá Cà Văn Lập, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cho biết: Trong những năm qua, Tổng Công ty BIC đã đồng hành với bộ đội biên phòng trong rất nhiều chương trình ý nghĩa như: Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đặc biệt là đồng hành trong xây dựng các điểm trường cho trẻ em nghèo trên biên giới.

Việc khánh thành điểm trường cũng sẽ góp phần bồi đắp mối quan hệ máu thịt giữa quân với dân, thực hiện “Đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, “Quân với dân một ý chí”, chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.

Từ năm 2020 đến nay, hưởng ứng Chương trình xây dựng xã hội học tập vùng biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đồng hành ủng hộ gần 3,4 tỷ đồng xây dựng 14 phòng học và nhà công vụ cho giáo viên ở khu vực biên giới.