Sky-Line Đà Nẵng được vinh danh Trường học Điển hình Microsoft

NDO -

Hệ thống giáo dục Sky-Line (TP Đà Nẵng) là một trong ba trường học của Việt Nam xuất sắc được Microsoft vinh danh Trường học Điển hình Microsoft” năm học 2021-2022.

Học sinh Sky-Line Đà Nẵng trong video vinh danh Trường học Điển hình Microsoft.
Học sinh Sky-Line Đà Nẵng trong video vinh danh Trường học Điển hình Microsoft.

Ngày 26/9, Microsoft chính thức công bố 3 ngôi trường đạt chứng nhận Trường học Điển hình Microsoft (Microsoft Showcase School) năm học 2021-2022, bao gồm Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (Hà Nội), Trường THPT Võ Thành Trinh (An Giang), và Trường Tiểu học - THCS - THPT Sky-Line (Sky-Line Đà Nẵng). Các trường đã đáp ứng xuất sắc mọi tiêu chuẩn nghiêm ngặt để góp mặt vào danh sách hơn 400 tổ chức giáo dục Microsoft Showcase School trên toàn cầu.

Trường học Điển hình Microsoft là danh hiệu được cấp cho các trường học tiêu biểu tham gia cải tiến kỹ thuật số và ứng dụng xuất sắc công nghệ thông tin để nâng cao kết quả học tập, nỗ lực chuyển đổi số môi trường học tập nhằm kiến tạo nền giáo dục tiên tiến lấy học sinh làm trọng tâm và chuẩn bị kỹ năng số thúc đẩy thành công cho học sinh trong tương lai.

Theo đuổi mô hình Trường học Điển hình Microsoft, Sky-Line Đà Nẵng đã gặt hái nhiều kết quả với 100% giáo viên tham gia và vượt qua kỳ thi Microsoft Certified Educator, trở thành Giáo viên Sáng tạo (Microsoft Innovative Educator - MIE). Trong đó có 17 giáo viên xuất sắc đạt danh hiệu Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo (Microsoft Innovative Educator Expert). Trường học Điển hình Microsoft giúp học sinh Đà Nẵng có nhiều cơ hội tiếp xúc với thế giới 4.0 và làm chủ công nghệ trong tương lai.

Sky-Line Đà Nẵng được vinh danh Trường học Điển hình Microsoft -0
Học sinh Sky-Line Đà Nẵng trong ngày tựu trường trực tuyến.

Ông Phùng Việt Thắng, Giám đốc Kinh doanh Quốc gia Microsoft Việt Nam chia sẻ: Trường học Điển hình Microsoft được dẫn dắt bởi các nhà giáo dục, những người nhận ra sức mạnh của chuyển đổi số để giải phóng tiềm năng của học sinh. Các lãnh đạo nhà trường sẽ tích cực chia sẻ và trao đổi ý tưởng chung quanh giáo dục đổi mới, nêu bật kết quả thực nghiệm để các trường khác học hỏi và đề xuất giải pháp mới thông qua các sự kiện trong khu vực và toàn cầu.

Đến nay, Microsoft đã cung cấp tài khoản Microsoft 365 online miễn phí cho hơn 8 triệu tài khoản giáo viên và học sinh trên toàn quốc. Trong đó, Microsoft Teams là phần mềm dạy học trực tuyến được nhiều trường sử dụng, không chỉ phục vụ dạy, học online tương tác theo tiết học ở lớp mà còn giúp giáo viên giao bài tập dễ dàng cho học sinh, chọn ngày đến hạn phải nộp bài và chấm, trả điểm.