Sinh viên Đà Nẵng nhận học bổng trọn gói 12 tỷ đồng

NDO -

NDĐT- Tại chương trình Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ hai do Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng tổ chức sáng 21-3, doanh nghiệp Nhật Bản đã trao tặng trọn gói học bổng 12 tỷ đồng cho hàng trăm sinh viên ngành tiếng Nhật và điều dưỡng.

Doanh nghiệp Nhật Bản dành học bổng trọn gói 12 tỷ đồng cho sinh viên Đà Nẵng.
Doanh nghiệp Nhật Bản dành học bổng trọn gói 12 tỷ đồng cho sinh viên Đà Nẵng.

Theo đó, Tập đoàn Suganuma, Eiseikai, Aijinkai và M&K (Nhật Bản) đã dành quỹ học bổng 1.200 suất với tổng trị giá 12 tỷ đồng cho sinh viên điều dưỡng ĐH Đông Á nhằm hỗ trợ sinh viên có thành tích ưu tú được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp điều dưỡng và trau dồi Nhật ngữ tại hệ thống cơ sở y tế phát triển ở Nhật Bản.

Sinh viên Đà Nẵng nhận học bổng trọn gói 12 tỷ đồng ảnh 1

Sinh viên tìm hiểu về cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 2.

Tại Ngày hội việc làm, 198 sinh viên được tiếp nhận thực tập và làm việc ngay tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là nỗ lực rất lớn trong việc kêu gọi hợp tác đào tạo việc làm của trường ĐH Đông Á với các doanh nghiệp Nhật Bản. 198 sinh viên được lựa chọn là các sinh viên năm thứ ba đang theo học các ngành điều dưỡng, du lịch, sư phạm, quản trị kinh doanh, điện- điện tử, công nghệ thông tin và xây dựng. Các em đã được các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp, được tiếp nhận làm việc ở giai đoạn đầu thực tập sinh tại các cơ sở y tế, điều dưỡng thuộc TP Yokohama (Nhật Bản).

Trong chương trình này, diễn ra Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật với nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa hai nước trên hành trình kết nối, hợp tác, phát triển bền vững. Thông qua các hoạt động chính như trình diễn nghệ thuật cắm hoa Ikebana, gấp giấy Origami, thư pháp đại tự, vẽ tranh, trưng bày tranh, món ăn Nhật Bản, cosplay, trà đạo Nhật Bản.

Ngày hội việc làm thu hút đông đảo sinh viên Đà Nẵng tham gia, tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật Bản.