Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường ở Hà Giang

NDO -

Ngày 25/3, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã tiến hành bàn giao điểm trường Tìa Sính thuộc Trường mầm non Lũng Chinh (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Công ty Toyota Việt Nam cũng tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh tại trường.

Lễ bàn giao điểm trường Tìa Sính thuộc Trường mầm non Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Ban tổ chức)
Lễ bàn giao điểm trường Tìa Sính thuộc Trường mầm non Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Ban tổ chức)

Theo đó, TVF đã hỗ trợ nâng cấp điểm trường Tìa Sính thuộc trường mầm non Lũng Chinh, bao gồm 2 phòng học tiêu chuẩn dành cho học sinh mầm non, 1 nhà vệ sinh cho học sinh và 1 phòng công vụ kèm khu vệ sinh cho giáo viên.

Công ty More Production Việt Nam, đối tác của TVF, cùng đồng hành tài trợ cho trường mầm non Lũng Chinh kệ sách truyện đặt trong các phòng học với nhiều sách truyện ý nghĩa, phù hợp lứa tuổi mầm non.

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường ở Hà Giang -0
Giáo viên và các học sinh mầm non tại điểm trường Tìa Sính thuộc Trường mầm non Lũng Chinh.

Kể từ năm 2019, TVF đã hỗ trợ xây dựng 3 điểm trường thuộc Trường tiểu học Chiềng Sơ, Trường tiểu học Háng Đồng A và Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Chà là những điểm trường hết sức khó khăn tại 3 tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu.

Hà Giang là tỉnh miền núi phía bắc gặp nhiều khó khăn trong hoạt động giáo dục và đào tạo, trong đó, việc thiếu thốn trang bị và cơ sở vật chất được coi là thách thức cho các thầy cô giáo cõng chữ lên non cho các em vùng cao.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, TVF hy vọng sẽ hỗ trợ cho các em có điều kiện học tập tốt hơn, trau dồi kiến thức và nuôi dưỡng ước mơ để thay đổi tương lai của chính mình cũng như trở thành công dân tốt cho xã hội.