Quảng Bình tổ chức dạy học từ ngày 20/9

NDO -

Chiều 3/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong ký công văn về điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học năm học 2021-2022 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến đời sống và cả việc học tập của học sinh.

Nhiều học sinh Quảng Bình phải đi cách ly tập trung cùng bố mẹ do tiếp xúc gần ca bệnh
Nhiều học sinh Quảng Bình phải đi cách ly tập trung cùng bố mẹ do tiếp xúc gần ca bệnh

Theo đó, thời gian tổ chức dạy học đối với các cơ sở mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên bắt đầu từ ngày 20/9.

Riêng đối với lớp 9 và 12 cần nghiên cứu áp dụng hình thức dạy học thông qua Đài phát thanh- truyền hình Quảng Bình từ ngày 6 đến 20/9.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh và điều kiện của học sinh các vùng miền, nhất là học sinh vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để có hình thức dạy học phù hợp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để báo cáo trước ngày 15/9 để Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Được biết, hiện ở Quảng Bình, nhiều học sinh sau buổi tựu trường đầu tiên cuối tháng 8 đã trở thành F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế; hàng chục giáo viên và học sinh các cấp là F1 phải cách ly tập trung. Trường học nhiều nơi cũng thành khu cách ly tập trung cho người dân liên quan các ca bệnh ở địa phương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan