Phú Yên bảo đảm an toàn cho đợt 2 kỳ thi THPT năm 2021

NDO -

Sáng 1/8, ông Trần Khắc Lễ, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên cho biết tổng số thí sinh đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 của tỉnh  là 1.332, nhưng đã có 924 thí sinh có nguyện vọng đặc cách xét công nhận tốt nghiệp nên chỉ còn 408 thí sinh dự thi. 

Phú Yên bảo đảm an toàn cho đợt 2 kỳ thi THPT năm 2021
Phú Yên bảo đảm an toàn cho đợt 2 kỳ thi THPT năm 2021

Sở Giáo dục và Đào tạo đã bố trí ba điểm thi, gồm: Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) có 162 thí sinh ở các huyện: Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Phú Hòa và phía bắc thanh phố Tuy Hòa. Điểm thi tại Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) có 108 thí sinh ở huyện Sông Hinh và Tây Hòa. Điểm thi tại Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) có 138 thí sinh ở thị xã Đông Hòa và phía nam thanh phố Tuy Hòa.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch -19, tại các điểm thi sẽ bố trí ba khu vực thi riêng biệt, có dải phân cách, biển báo, khu vực giới hạn. Mỗi điểm thi được trang bị một số bộ test nhanh SARS-CoV-2 để xử lý trong tình huống có thí sinh hoặc người làm nhiệm vụ coi thi có các triệu chứng mắc -19.

Tỉnh cũng chỉ đạo chính quyền các địa phương có kế hoạch bố trí người và phương tiện đưa đón các em đến các điểm thi, tạo tâm lý thoải mái, tự tin trước khi bước vào kỳ thi.

Phú Yên bảo đảm an toàn cho đợt 2 kỳ thi THPT năm 2021 -0
 

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh tham gia kỳ thi THPT đợt 2 sắp tới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả thí sinh dự thi.

Các em được lấy mẫu gộp xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và tạo mọi điều kiện thuận lợi để có được tâm lý tốt nhất. Tuy nhiên, một số thí sinh vẫn tỏ ra lo lắng trước khi bước vào đợt thi thứ 2 này. 

Em Nguyễn Võ Đức Minh, điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa bày tỏ tâm trạng: “Khi mà các bạn biết điểm thì mình mới bắt đầu dự thi cho nên tâm trạng của em rất hồi hợp và lo lắng. Không biết khi mà mình đi thi có dịch hay không, chứ đợt 1, ở mình có hai điểm thi phải dừng”.

Ông Lê Văn Son, Hiệu trưởng Trường THPT thông Nguyễn Huệ, thanh phố Tuy Hòa “Đối với những em thi đợt hai thì rất là thiệt thòi. Đảng và Nhà nước cũng như thầy cô cũng đã chuẩn bị cho các em rất đầy đủ để đảm bảo cuộc thi an toàn, hiệu quả. Về phía xã hội, tôi cũng mong các gia đình và toàn xã hội thường xuyên vận động, động viên các em để có được kết quả thi tốt nhất”.

Ngoài việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, các điểm thi còn được bố trí phòng thi và lối đi an toàn cho phòng, chống dịch. Mỗi điểm thi cũng được lực lượng y tế ứng trực với đủ các phương tiện y tế phòng chống dịch như bộ test nhanh SARS-CoV-2, để chủ động xử lý tình huống khẩn cấp khi thí sinh cũng như người làm nhiệm vụ thi có các triệu chứng mắc Covid-19.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi đợt 2, tránh tái diễn phải dừng hai điểm thi ngoài ý muốn, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp. Trong đó, lưu ý đặc biệt bảo đảm an toàn phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tỉnh Phú Yên.