Phát hành 110 triệu bản sách giáo khoa

NDO -

Là số lượng sách giáo khoa (SGK) được Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam triển khai phát hành trong thời gian qua nhằm bảo đảm đủ sách cho học sinh trước khi bước vào năm học 2021-2022.

Phụ huynh lựa chọn sách giáo khoa tại hệ thống nhà sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. (Ảnh: Thành Tùng)
Phụ huynh lựa chọn sách giáo khoa tại hệ thống nhà sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. (Ảnh: Thành Tùng)

Theo Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động cung ứng SGK. Nhất là SGK lớp 1, 2 và 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Lường trước tình thế này, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã chủ động triển khai in sớm SGK các lớp 3 đến lớp 12 (chương trình hiện hành) từ tháng 11/2020 và bắt đầu phát hành từ 15/3/2021.

Đối với SGK các lớp theo chương trình giáo dục phổ thông mới, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã chủ động triển khai in theo kế hoạch dự kiến và phát hành từ tháng 6/2021. Tính đến ngày 8/8, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã phát hành được gần 110 triệu bản SGK về các địa phương. Riêng SGK lớp 2 và 6 biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới, áp dụng lần đầu từ năm học 2021-2022 đã được cung ứng tới các địa phương hơn 22,7 triệu bản.

Đối với các tỉnh khu vực phía nam, đến ngày 8/8 đã phát hành trên 32 triệu bản SGK về các địa phương, trong đó SGK lớp 2-6 đã phát hành hơn 6 triệu bản. Tuy nhiên, do nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nên việc vận chuyển sách tới tận tay học sinh tại các địa phương này đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đang nỗ lực phối hợp các ban, ngành chức năng để sớm khắc phục tình huống này.

Để tránh mua phải sách giả, sách in lậu, giáo viên, phụ huynh và học sinh nên tìm mua SGK tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, các công ty sách - thiết bị trường học địa phương hoặc đặt mua trực tuyến tại trang bán hàng trực tuyến của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.