Phát động cuộc thi tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam

NDO -

Ngày 26/5, tại Hà Nội, diễn ra lễ phát động cuộc thi tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, giao Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thực hiện.

Lễ phát động cuộc thi.
Lễ phát động cuộc thi.

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Dương Thanh Hương, việc học tập, tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc Việt Nam là hết sức cần thiết, đặc biệt là thế hệ trẻ, để vận dụng, xây dựng và bảo vệ phát triển đất nước. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn góp phần đưa những kiến thức bổ ích về lịch sử, văn hóa dân tộc; tạo ra sân chơi quy mô toàn quốc và hy vọng cuộc thi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên.

Nội dung dự thi là những tác phẩm về những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; lịch sử dân tộc, tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, đoàn kết dân tộc; các tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hiện nay; lịch sử, truyền thống yêu nước, đạo đức lối sống của thanh thiếu niên, nét đẹp trong phong cách sống và rèn luyện ý chí theo các bậc tiền nhân về các quy tắc ứng xử, các đường lối tư duy tốt đẹp…

Ngoài ra, còn có các tác phẩm về những gương mặt tiêu biểu của học sinh, sinh viên, giáo viên dân tộc thiểu số, tôn giáo, những mô hình tiên tiến trong bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Cuộc thi dành cho đối tượng là cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục; các em học sinh, sinh viên đã và đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc; các bậc phụ huynh học sinh và những người quan tâm tới cuộc thi.

Tác phẩm dự thi gửi qua thư điện tử: cuocthilichsu.gdtd@gmail.com. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: từ ngày phát động đến đến hết ngày 30/9. Ban tổ chức dự kiến sẽ trao 2 giải tập thể; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải Khuyến khích đối với cá nhân có tác phẩm xuất sắc; dự kiến trao giải vào cuối năm 2022.