Nước dâng ngập đường, thành phố Tam Kỳ cho học sinh nghỉ học

NDO -

Chiều 24/10, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, cùng với hồ thủy lợi Phú Ninh điều tiết nước đã làm cho mực nước sông Tam Kỳ lên cao, vượt trên báo động 3, khiến cho khu vực nội thị và các vùng trũng thấp ngập sâu trong nước.

Nhiều tuyến đường nội thị ở TP Tam Kỳ bị ngập nước.
Nhiều tuyến đường nội thị ở TP Tam Kỳ bị ngập nước.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tam Kỳ Nguyễn Văn Lộc cho biết, ngày mai (25/10) Tam Kỳ quyết định cho học sinh mầm non, mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn toàn TP Tam Kỳ nghỉ học để tránh thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Từ ngày 22/10 đến nay, tại khu vực vùng núi phía nam của tỉnh Quảng Nam lượng mưa phổ biến từ 350 - 550mm, nhiều nơi ở vùng đồng bằng lên đến 700 - 850mm, làm cho nước sông Tam Kỳ lên cao.

Lúc 15 giờ ngày 24/10, mực nước ở sông Tam Kỳ trên báo động III: 0,22m, làm các khu dân cư tại các phường: Tân Thạnh, An Phú, Hòa Hương… ngập trung bình từ 0,3m đến 1m; khu vực chợ Tam Kỳ nước ngập rất sâu, có nơi trên 2m.

Nhiều tuyến phố trên địa bàn Tam Kỳ như: Phan Châu Trinh, Phan Bội Châu, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng, Trưng Nữ Vương… bị ngập nặng khiến xe máy, ô tô không thể di chuyển, nhiều nơi trũng thấp người dân dùng thuyền để đi lại.

Nước dâng ngập đường, TP Tam Kỳ cho học sinh nghỉ học -0

Để bảo đảm an toàn, lực lượng chức năng đã giăng dây, rào chắn, lắp biển cảnh báo một số khu vực người dân không qua lại.

Mưa lớn, nước sông dâng cao đã làm hơn 4.000 nhà của người dân ở vùng trũng thấp bị ngập nước, hiện chính quyền địa phương đã tiến hành di dời xen ghép 1.326 hộ, với 2.723 nhân khẩu. 

Nước dâng ngập đường, TP Tam Kỳ cho học sinh nghỉ học -0
Khu vực chợ Tam Kỳ bị ngập sâu.