Nhiều trường học ở miền trung - Tây Nguyên có điện mặt trời

NDO -

Sáng 8-10, Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) và Văn phòng đại diện Báo Dân Trí tại miền trung tổ chức bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái cho Trường THPT Trần Suyền, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên (ngôi trường mang tên Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Suyền). 

Bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái cho Trường THPT Trần Suyền.
Bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái cho Trường THPT Trần Suyền.

Đây là một trong nhiều công trình có ý nghĩa thiết thực được trao tặng cho người dân và các đơn vị trường học tại các tỉnh khu vực miền trung - Tây Nguyên.

Từ đầu năm đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền trung phối hợp các cơ quan báo chí lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, tặng cho bốn trường học tại các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk, với tổng giá trị hơn một tỷ đồng. 

Mỗi công trình có công suất hơn 10 kWp, trung bình sản xuất được 40 kWh điện năng trong ngày, giúp các trường chủ động nguồn năng lượng điện, giảm gánh nặng chi phí hàng tháng từ 1,5 đến hai triệu đồng. Qua đây, tuyên truyền cho giáo viên, học sinh và phụ huynh thấy được lợi ích của việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Ngoài ra, Tổng Công ty Điện lực miền trung còn tặng 70 căn nhà tình nghĩa, tổng giá trị 3,5 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn ở 13 tỉnh, thành phố khu vực miền trung - Tây Nguyên. Các hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền trung (7-10-1975 - 7-10-2020).

Nhân dịp này Tổng Công ty Điện lực miền trung đã trao 20 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho học sinh vượt khó học giỏi của Trường THPT Trần Suyền.