Nhiều trường học ở Lào Cai tạm dừng dạy trực tiếp để phòng, chống dịch

NDO -

Sáng 6/11, Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cho biết, Giám đốc Sở này đã ra văn bản chỉ đạo 2 huyện Bảo Yên và Văn Bàn tạm dừng học trực tiếp đối với trẻ em mầm non từ ngày 8/11 để phòng, chống dịch Covid-19, sau khi phát hiện ca bệnh cộng đồng tại các địa phương này.

Lực lượng chức năng phong tỏa chợ Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Lực lượng chức năng phong tỏa chợ Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Theo đó, 2 huyện Bảo Yên và Văn Bàn tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh, học viên các trường phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (đối với các đơn vị được chỉ đạo dừng học trực tiếp) từ ngày 8/11 cho đến khi có thông báo mới; trong các ngày từ 5 - 7/11 chuẩn bị các điều kiện để dạy trực tuyến.

Nhiều trường học ở Lào Cai tạm dừng dạy trực tiếp để phòng, chống dịch Covid-19 -0

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh ở huyện Bảo Yên.

Các cơ sở giáo dục chuẩn bị đầy đủ điều kiện để chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến khi cần thiết. Đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, trường có học sinh ở nội trú tại trường khi phải dừng học trực tiếp cần quản lý học sinh đang ở nội trú tại trường không về nhà trong thời gian dừng học trực tiếp; khuyến khích các trường kết hợp linh hoạt giữa hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Chủ động, phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chính quyền địa phương để thống nhất phương án quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo đảm an toàn cho những học sinh ở lại trường và học sinh về nhà.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan