Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên

NDO -

Chiều 18-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 21 và 22-12 tại Hà Nội, gồm các hoạt động: Tham quan không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp; Hội thảo giải pháp phát triển các dự án khởi nghiệp của giảng viên trẻ, sinh viên.

Quang cảnh Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên.
Quang cảnh Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (Đề án 1665), Bộ được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp Trường đại học Thủy lợi và Công ty CP Công nghệ Giáo dục Nova tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020, với mục tiêu thúc đẩy  tinh  thần  khởi  nghiệp của học sinh, sinh  viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Đồng thời, tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao. Tôn vinh cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn. Ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở giáo dục và đào tạo, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Ngày hội được tổ chức với quy mô toàn quốc, gần 20 triệu học sinh, sinh viên của 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THCS, THPT tham gia. Cuộc thi được phát động từ tháng 7-2020, đến nay đã nhận được gần 600 bài dự thi, tăng gấp hai lần so năm 2019...