Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp

NDO -

NDĐT- Ngày 25-3, tại Hà Nội, Trường đại học (ĐH) Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức lễ ra mắt Khoa công nghệ nông nghiệp (CNNN).

Giám đốc ĐHQGHN, Nguyễn Kim Sơn
Giám đốc ĐHQGHN, Nguyễn Kim Sơn

Khoa CNNN là đơn vị tổ chức đào tạo ĐH và sau ĐH nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp góp phần phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa lớn với năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển nền kinh tế và xã hội tri thức của đất nước trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh chức năng đào tạo, Khoa CNNN sẽ nghiên cứu phát triển các công nghệ trong nông nghiệp, đưa thành tựu của công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông, cơ điện tử, công nghệ vật liệu, công nghệ nano, công nghệ sinh học,… vào trong các lĩnh vực khác nhau của ngành nông nghiệp.

Ngoài ra, khoa CNNN sẽ từng bước góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực trong lĩnh vực CNNN, tạo ra đột phá trong nghiên cứu khoa học, tăng cường thương mại hoá sản phẩm khoa học công nghệ, tư vấn chính sách nông nghiệp nhằm tạo ra các nguồn động lực mới phục vụ các chương trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá nông nghiệp, tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Sinh viên của Khoa được đào tạo theo nguyên tắc “học bằng làm” sẽ có kỹ năng nghiên cứu, phát triển ứng dụng các công nghệ tiên tiến không chỉ trong nông nghiệp mà trong tất cả các lĩnh vực kinh tế quốc dân có liên quan khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN, Nguyễn Kim Sơn cho biết: Trong những năm qua, bên cạnh việc tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học tại các trường đại học thành viên sẵn có, ĐHQGHN đã từng bước tạo dựng các tiền đề cần thiết cho việc hình thành thêm các trường đại học thành viên mới để hoàn chỉnh cơ cấu đa ngành, đa lĩnh vực.

Giám đốc ĐHQGHN, Nguyễn Kim Sơn mong muốn Trường ĐHCN tạo điều kiện để các cán bộ khoa có điều kiện làm việc trong môi trường tốt nhất. Ngoài ra, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc để có một chiến lược phát triển mạnh mẽ nhất. ĐHQGHN cũng cam kết trong các hướng ưu tiên thì sẽ ưu tiên đặc biệt cho Trường ĐHCN và lĩnh vực CNNN, sẽ đầu tư không hạn chế về hệ thống trang thiết bị và các điều kiện để lĩnh vực này phát triển.

Trường ĐHCN bắt đầu tuyển sinh từ năm nay theo kết quả thi THPT; mã QHI CN10 Công nghệ nông nghiệp, 60 chỉ tiêu, tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, B00.