Nam Định chuẩn bị cho gần 20.000 thí sinh thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

NDO -

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) dự kiến diễn ra từ ngày 6/7 đến 8/7, tỉnh Nam Định sẽ huy động hơn 3.000 cán bộ thực hiện công tác coi thi, tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Nam Định chuẩn bị cho gần 20.000 thí sinh thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Chiều 31/5, cung cấp thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Xuân Hồng cho biết: Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh là 19.864 em, trong đó có 760 thí sinh tự do.

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức kỳ thi, ngày 13/5, UBND tỉnh Nam Định đã thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thành lập tổ thư ký giúp việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo. Tỉnh sẽ tổ chức 35 điểm thi chính thức, gồm 846 phòng thi, ngoài ra còn có 20 điểm thi dự phòng, gồm 404 phòng thi. 

Dự kiến, số lượng cán bộ thực hiện công tác coi thi là 3.052 người, trong đó có 1.867 cán bộ coi thi, 325 cán bộ giám sát, 35 trưởng điểm thi, 70 phó trưởng điểm thi và 650 người là công an, trật tự viên, tạp vụ, lao công, y tế, bảo vệ... 

Nam Định chuẩn bị cho gần 20.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT -0
Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định đang tích cực chuẩn bị cho gần 20.000 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022. 

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại Nam Định sẽ có điểm khác biệt quan trọng so kỳ thi năm 2021. Đó là, sơ đồ chỗ ngồi của thí sinh trong phòng thi sẽ được trưởng điểm thi quy định khác nhau cho từng phòng, trong từng buổi thi, thay vì quy định cho cả hội đồng. 

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục tỉnh cũng quyết định sẽ bốc thăm cách phát đề thi cho các môn trắc nghiệm, nhằm bảo đảm tính công bằng, tránh tình trạng trao đổi, gian lận. Đến nay, tất cả hiệu trưởng các trường THPT đã được tập huấn về điểm mới trong công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. 

Ngoài ra, các công tác in, sao, vận chuyển; chấm thi, công bố điểm, phúc khảo, xét và công nhận kết quả tốt nghiệp; báo cáo kết quả thi, chuẩn bị phôi bằng, in bằng và chuyển giao cho các đơn vị có thí sinh được công nhận tốt nghiệp đều đã được chuẩn bị bảo đảm đúng yêu cầu về thời gian, quy trình thực hiện.

Năm học 2021-2022, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định đối mặt rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là giai đoạn học sinh phải dừng học trực tiếp để phòng, chống dịch. Không những thế, nhiều em sau khi trở lại trường cũng bị những vấn đề về tâm lý, khả năng tập trung do giai đoạn nghỉ dịch kéo dài.

Tuy vậy, với tinh thần chủ động thích ứng linh hoạt, đẩy mạnh chuyển đổi số, khai thác, sử dụng hiệu quả các nền tảng dạy học trực tuyến vào việc dạy học và kiểm tra, đánh giá, ngành giáo dục và đào tạo Nam Định vẫn hoàn thành tốt các chương trình, nhiệm vụ năm học.

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT, tỉnh có 68/92 học sinh dự thi đạt giải (4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 29 giải Ba, 15 giải Khuyến khích). Đặc biệt, Nam Định đã tổ chức thành công Hội thi hùng biện tiếng Anh trực tuyến lần đầu tiên, với các giám khảo từ nhiều nước trên thế giới. Hội thi thu hút 434 thí sinh từ cấp Tiểu học đến THPT tham dự; kết quả, có 251 giải cá nhân (28 giải Nhất, 75 giải Nhì, 93 giải Ba, 55 giải Khuyến khích) và 35 giải tập thể.