Long An khai giảng năm học mới qua truyền hình trực tiếp

NDO -

Sáng 17/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 trực tiếp tại duy nhất điểm Trường trung học phổ thông Thiên Hộ Dương, thị xã Kiến Tường và được truyền hình trực tiếp qua sóng Đài phát thanh và Truyền hình Long An.

Học sinh Trường Trung học phổ thông Thiên Hộ Dương chào cờ khai giảng năm học mới.
Học sinh Trường Trung học phổ thông Thiên Hộ Dương chào cờ khai giảng năm học mới.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cùng các sở, ban, ngành, thầy cô giáo và đại diện một số học sinh Trường THPT Thiên Hộ Dương tham dự.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và phụ huynh học sinh tham dự lễ khai giảng năm học mới tại nhà qua truyền hình trực tiếp buổi lễ tại Trường THPT Thiên Hộ Dương.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, năm học 2021 – 2022, Long An có hơn 243.150 học sinh từ tiểu học đến phổ thông trung học. Đây là năm học đặc biệt, lễ khai giảng diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, mặc dù đã lùi thời gian đến ngày 17/9.

Để việc tổ chức dạy và học phù hợp với tình hình thực tế của dịch bệnh, sau lễ khai giảng, học sinh THPT, giáo dục thường xuyên học trực tuyến từ ngày 20/9/2021; các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở học tập trung từ ngày 4/10 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Các trường sẽ linh hoạt trong việc tổ chức dạy và học, bảo đảm hoàn thành chương trình giảng dạy theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh; phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho học sinh và giáo viên.