Lạng Sơn: Hơn 555 trường học cho học sinh nghỉ học tránh rét

NDO -

Chiều 21/2, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn Phan Mỹ Hạnh cho biết, từ ngày 20/2 đến nay, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã xảy ra rét đậm, rét hại, nền nhiệt trung bình giảm từ 3 đến 8 độ C, có nơi đã xảy ra băng tuyết.

Các học sinh lớp 2A2, Trường Tiểu học Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, (Lạng Sơn), bảo đảm mặc đủ ấm, lớp đủ hệ thống cửa chắn gió lùa, đủ ánh sáng khi học trong thời tiết lạnh.
Các học sinh lớp 2A2, Trường Tiểu học Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, (Lạng Sơn), bảo đảm mặc đủ ấm, lớp đủ hệ thống cửa chắn gió lùa, đủ ánh sáng khi học trong thời tiết lạnh.

Để bảo đảm cho sức khỏe cho học sinh, từ ngày hôm nay, 555 trường học, với hơn 133 nghìn học sinh từ ngành học mầm non đến trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên... đã cho học sinh nghỉ học.

Để chủ động ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, rét hại, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc, Trung tâm giáo dục thường xuyên thực hiện nghiêm túc một số nội dung như: thường xuyên theo dõi bản tin thời tiết hằng ngày; căn cứ vào điều kiện thực tế của từng trường, diễn biến thời tiết thực tế ở từng vùng, từng buổi học, để xem xét cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ đối với cấp học mầm non, tiểu học và dưới 7 độ đối với cấp trung học cơ sở.

Đối với các trường trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên... tùy vào điều kiện nhà trường, bố trí cho học sinh nghỉ học khi thời tiết dưới 6 độ.

Lạng Sơn: Hơn 555 trường học cho học sinh nghỉ học -0
Giáo viên Trường Tiểu học Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, (Lạng Sơn) chuẩn bị chăn ấm cho học sinh. 

Đối với các trường mầm non, phổ thông dân tộc nội trú, bán trú cần quan tâm chăm sóc sức khỏe, bảo đảm chăn ấm, nước uống nóng, chỗ nghỉ trưa ấm áp, đun nước nóng cho học sinh tắm, rửa, tăng khẩu phần ăn bảo đảm đủ chất dinh dưỡng.

Lớp học đủ hệ thống cửa chắn gió lùa, đủ ánh sáng trong lớp học; trang bị đầy đủ thuốc phòng để sơ cứu khi học sinh bị cảm lạnh, sốt, ho; hướng dẫn học sinh cách phòng, chống các dịch bệnh; tiếp tục thực hiện được yêu cầu "ba đủ" đối với học sinh; hướng dẫn học sinh mặc đủ quần áo ấm đi học.

Khi xem xét cho học sinh nghỉ học, các trường vẫn phải bảo đảm các hoạt động hành chính của trường diễn ra bình thường.

Sau khi nghỉ rét, nhà trường bố trí dạy bù hợp lý, bảo đảm kế hoạch thời gian năm học và phù hợp với kịch bản, phương án phòng, chống dịch Covid-19.