Kỷ luật Phó Hiệu trưởng liên quan vụ học sinh nhặt thức ăn trong rác

NDO -

Sau một thời gian vào cuộc xác minh, làm rõ, ngành chức năng Cà Mau đã thi hành kỷ luật đối với Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau).

Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển xảy ra lùm xùm vụ học sinh nhặt thức ăn trong thùng rác.
Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển xảy ra lùm xùm vụ học sinh nhặt thức ăn trong thùng rác.

Chiều 17/5, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết vừa thi hành kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Trung Đảm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, vì đã vi phạm đạo đức nhà giáo.

Như Báo Nhân Dân đã phản ánh, trước đó vào sáng 18/4, Phó Hiệu trưởng Lê Trung Đảm trong quá trình cùng Đoàn Thanh niên và giám thị của trường đi kiểm tra nề nếp học sinh ở các lớp thì phát hiện có 6 học sinh ở khối lớp 12 mang theo đồ ăn và ăn trong lớp học. Việc trên là không đúng với quy định của nhà trường nên ông Đảm gọi 6 học sinh nêu trên ra ngồi ghế đá trước sân để ngồi ăn, khi hết mới vào lớp học.

Quá trình đi ra ghế đá ngồi ăn, có 2 nam sinh trong số đó quăng thức ăn vào thùng rác. Khi ông Đảm đi kiểm tra một vòng và trở lại, thấy 2 nam sinh không còn thức ăn trong tay nên yêu cầu đồ ăn đã giấu ở đâu thì phải đi lục lại và ăn cho hết. Sau khi sự việc xảy ra, một trong 2 nam sinh nghỉ học và sau đó đã đi học trở lại.

Theo giải trình của ông Đảm và giải thích của Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển: Sự cố không mong muốn đã xảy ra vì Phó Hiệu trưởng nhà trường không biết thức ăn của 2 em học sinh đã được giấu trong thùng rác.

Vụ việc trên cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận và phụ huynh học sinh. Vì thế, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung vụ việc. Trong trường hợp phát hiện sai phạm phải xử lý theo quy định. Qua xác minh, Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau xác định ông Đảm có vi phạm và khuyết điểm đến mức phải thi hành kỷ luật.