Kiên Giang xét nghiệm Covid-19 tất cả người làm nhiệm vụ kỳ thi THPT

NDO -

Sáng 5/7, đồng chí Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, trong hôm nay, tất cả cán bộ, giáo viên và người làm nhiệm vụ trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ tham gia xét nghiệm Covid-19.

Những người làm nhiệm vụ trong kỳ thi trung học phổ thông sẽ được xét nghiệm Covid-19.
Những người làm nhiệm vụ trong kỳ thi trung học phổ thông sẽ được xét nghiệm Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, tỉnh Kiên Giang có 13.791 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 12.629 thí sinh hệ giáo dục phổ thông và 1.162 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Toàn tỉnh có 26 điểm thi, đặt tại 13 huyện, thành phố; các điểm thi đã bố trí 595 phòng thi, 52 phòng thi dự phòng và 57 phòng chờ thi, tổng số cán bộ, giáo viên làm công tác thi là 2.116 người.

Theo đồng chí Trần Quang Bảo, để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong kỳ thi, Kiên Giang đã tiến hành rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi.

Qua đó, có 53 thí sinh là F1, F2; trong đó, có 49 trường hợp thuộc Trường trung học phổ thông Ngô Sĩ Liên (thành phố Rạch Giá)… Số thí sinh này sẽ không tham gia thi đợt này (trong ngày 7 và 8/7) mà tham dự đợt thi thứ 2, khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi, tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức kỳ thi.

Theo đó, mỗi điểm thi thành lập một tổ y tế với ít nhất hai cán bộ y tế đã được tập huấn kiến thức về phòng, chống dịch Covid-19 và xử lý sơ cứu ban đầu. Ban giám hiệu các trường photo ba tờ khai y tế cho cán bộ, nhân viên và thí sinh để khai báo y tế trước một ngày để khi đến điểm thi.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan