Khai mạc Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIII

NDO -

Tối 20/4, tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (thuộc Bộ Xây dựng) phối hợp Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIII năm 2022 với chủ đề “Hành trình Di sản AYARU-Phú Yên”.

Hình ảnh tại lễ khai mạc.
Hình ảnh tại lễ khai mạc.

Có 24 cơ sở đào tạo chuyên ngành kiến trúc sư với gần 600 sinh viên và hơn 120 giảng viên trong cả nước tham dự sự kiện này.

Với chủ đề “Hành trình Di sản Ayaru - Phú Yên”, Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIII với các hoạt động gắn kết các nội dung chuyên môn nghề nghiệp với các vấn đề phát triển, quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Phú Yên tới sinh viên kiến trúc và xã hội.

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24/4, gồm các nội dung hội thảo khoa học: “Kiến trúc - Di sản trong phát triển bền vững đô thị du lịch biển”; thi tài năng vẽ mỹ thuật, nhiếp ảnh, thuyết trình dành cho sinh viên kiến trúc; thi thiết kế và vẽ bích họa “Tuy Hòa - vẻ đẹp hương vị của đại dương xanh”; diễn đàn, đối thoại bàn tròn giữa sinh viên với kiến trúc sư và doanh nghiệp…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Phương - Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung cho biết, Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc là sự kiện 2 năm tổ chức 1 lần. Năm nay, ban tổ chức chọn chủ đề “Hành trình di sản Ayaru - Phú Yên”. Ayaru là tên gọi của vùng đất Phú Yên trong thời kỳ Chăm Pa.

“Qua đây chúng tôi muốn nhấn mạnh thông điệp: Di sản kiến trúc và đô thị là di sản văn hóa có quy mô lớn nhất trong mọi loại hình di sản mà con người kiến tạo được trong lịch sử tiến hóa của nhân loại. Việc gắn kết di sản với phát triển đô thị sẽ nâng cao giá trị các khu vực đô thị lịch sử và mang lại lợi ích cho nền kinh tế địa phương, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị của các di sản đó. Festival kiến trúc sinh viên như một sự kết nối uyển chuyển từ quá khứ tới hiện tại và hướng tới tương lai. Đây cũng chính là sứ mệnh của kiến trúc và giới nghề kiến trúc sư sẽ được tiếp nối với các thế hệ trẻ trong tương lai”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Phương nói.