Hơn 989 nghìn thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Hôm nay (7/7), thí sinh trong cả nước bước vào ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022; buổi sáng thi môn Ngữ văn (120 phút), buổi chiều thi Toán (90 phút).

 

0:00 / 0:00
0:00
Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. (Ảnh VIẾT CHUNG)
Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. (Ảnh VIẾT CHUNG)

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 6/7, cả nước có 989.863 thí sinh đến các điểm thi để nhận phòng, làm thủ tục, đính chính thông tin (nếu có sai sót) và nghe phổ biến quy chế, lịch thi, đạt tỷ lệ 98,96% so với số đăng ký. Số thí sinh thuộc diện F0 là 38 em. 

Các hội đồng thi đã hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến quy chế đầy đủ; báo cáo Ban chỉ đạo các cấp về những trường hợp cần phải điều chỉnh thông tin; giúp đỡ thí sinh sửa chữa sai sót trong quá trình đăng ký dự thi. 

Các hội đồng thi đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp thực tế của địa phương; có phương án dự phòng ứng phó tình huống bất thường bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Thí sinh được thông báo những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi như không được phép mang vào phòng thi điện thoại di động, các thiết bị thu, phát thông tin. Đặc biệt, nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi đó... Điểm mới trong quy định năm nay là bố trí nơi giữ vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m cũng được đặc biệt nhấn mạnh. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác đi kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại một số điểm thi. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, các điểm thi đã triển khai đúng kế hoạch, sẵn sàng tổ chức kỳ thi. Tuy nhiên, Hà Nội có quy mô kỳ thi lớn nhất cả nước với gần 98 nghìn thí sinh tại 181 điểm thi; đối tượng thí sinh phong phú, trong đó số thí sinh tự do cũng đông nhất cả nước. 

Vì vậy, công tác tổ chức và công tác coi thi cần được thực hiện nghiêm túc, cẩn thận. Các điểm thi cần thường xuyên nhắc nhở cán bộ coi thi nâng cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, không để thí sinh có cơ hội vi phạm quy chế. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết, qua thống kê, địa bàn tỉnh có 18.533 thí sinh làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 99,47%; có 13 thí sinh vắng phải nhập viện do bị bệnh sốt xuất huyết, bị tai nạn giao thông... Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang đã điều động 3.145 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi tại 44 điểm. 

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện khẩn trương, hiệu quả từ trung ương đến địa phương với 2.243 điểm, 42.293 phòng thi. Nội dung đề thi nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là chương trình lớp 12; các nội dung dạy học đã bị tinh giản do tác động của dịch Covid-19 (năm học 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022) không được đưa vào đề thi năm nay. 

Hôm nay (7/7), thí sinh trong cả nước bước vào ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022; buổi sáng thi môn Ngữ văn (120 phút), buổi chiều thi Toán (90 phút).