Hơn 9.200 thí sinh Quảng Nam dự thi tốt nghiệp THPT đợt hai

NDO -

Chiều 2-9, hơn 9.200 thí sinh ở vùng dịch của tỉnh Quảng Nam đã đến làm thủ dự thi tốt nghiệp THPT đợt hai. Đây là địa phương có số lượng thí sinh dự thi lần này nhiều thứ hai trong cả nước, sau TP Đà Nẵng. Đợt này, Quảng Nam đã điều động 1.624 cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi tại 28 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Thí sinh Trường THPT Hùng Vương (huyện Thăng Bình) được kiểm tra nhiệt độ khi đến làm thủ tục dự thi.
Thí sinh Trường THPT Hùng Vương (huyện Thăng Bình) được kiểm tra nhiệt độ khi đến làm thủ tục dự thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Thanh Quốc cho biết, trong kỳ thi đợt hai, Quảng Nam có 9.231 thí sinh được bố trí ở 28 điểm thi, với 408 phòng thi. Trong đó, 26 điểm thi sẽ tổ chức tại sáu huyện, thị xã, thành phố chưa tổ chức thi đợt một đó là, TP Hội An, thị xã Điện Bàn và các huyện: Thăng Bình, Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn và có hai điểm thi đặt tại TP Tam Kỳ và huyện Hiệp Đức dành cho thí sinh chưa tham gia thi đợt một. 

Để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong những ngày qua, các cấp, ngành của tỉnh Quảng Nam đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho kỳ thi. 

Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quý Cáp (TP Hội An) Thái Văn Thanh cho biết, kỳ thi năm nay, trường có hơn 400 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và ngăn ngừa dịch Covid-19, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thí sinh tham gia thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu tất cả thí sinh và đội ngũ giáo viên được điều động làm nhiệm vụ phải nộp bản kê khai y tế bắt buộc. Đồng thời, phối hợp ngành y tế các xã, phường điều tra, xác minh để sàn lọc tất cả trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ. Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, những giáo viên có yếu tố dịch tễ sẽ không tham gia công tác thi trong đợt này. 

Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Văn Lanh cho biết, TP Hội An có 1.223 thí sinh đăng ký dự thi tại bốn điểm thi các trường: THPT chuyên Lê Thánh Tông, THPT Trần Quý Cáp, THPT Nguyễn Trãi và THPT Trần Hưng Đạo. Trước khi bước vào kỳ thi, Trung tâm Y tế TP Hội An đã hoàn tất phun khử trùng tại các điểm thi. Đáng mừng là trong 18 ngày qua, tại Hội An không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng và nhất là không có thí sinh nằm trong diện F1, F2.
Theo thông tin từ Sở Giáo dục & Đào tạo, đến thời điểm này, Quảng Nam chưa ghi nhận có trường hợp F1, F2 nằm trong danh sách dự thi, nhưng tỉnh vẫn đang chỉ đạo các ngành phối hợp rà soát các thông tin y tế, tiếp tục sàng lọc; qua đó, nếu phát hiện thí sinh nào không khai báo y tế sẽ không được dự thi. Bên cạnh việc khử khuẩn các điểm thi, trong đợt này không bố trí lực lượng tiếp sức mùa thi để ngăn ngừa dịch bệnh.
Ngày 2-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã đến kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh. Qua đó, lưu ý, dù đến nay, các địa phương trong tỉnh đã hết thực hiện cách ly xã hội và 15 ngày liên tục không có ca bệnh mới. Nhưng các sở, ban, ngành và địa phương không được không được lơ là, chủ quan mà cần tập trung tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong quá trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt này. 
 “Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt hai phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi, nhưng thời tránh tạo áp lực không đáng có cho thi sinh”, ông Tân lưu ý.