Hơn 4.500 thí sinh được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT tại Đồng Tháp

NDO -

Chiều 3/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết, do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, Sở đã ban hành công văn không tổ chức thi đợt 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh vào các ngày 5, 6 và 7/8.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại điểm thi Trường THPT Cao Lãnh 1, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh: HỮU NGHĨA)
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại điểm thi Trường THPT Cao Lãnh 1, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh: HỮU NGHĨA)

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở, ngành thành viên của Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Đồng Tháp dừng các công việc chuẩn bị tổ chức đợt 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT theo phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi.

Yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT và thủ trưởng các cơ sở giáo dục thường xuyên thông báo cho học sinh, học viên có đăng ký dự thi đợt 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT biết việc không tổ chức thi và tất cả thí sinh đủ điều kiện dự thi sẽ được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin có liên quan đến việc điều chỉnh thời gian, phương thức xét tuyển đại học năm 2021, nhất là đối với đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục đại học để thông tin đến học sinh, học viên biết, đăng ký tham dự xét tuyển.

Đối với các trường THPT nơi dự kiến đặt các điểm thi, hiệu trưởng nhà trường tổ chức niêm phong toàn bộ tài liệu, văn phòng phẩm, thiết bị... có liên quan đến việc tổ chức thi, bảo quản và chờ chỉ đạo xử lý tiếp theo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Hiện, tình hình dịch Covid-19 ở Đồng Tháp còn diễn biến phức tạp. Đến trưa 3/8, tỉnh ghi nhận tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn là 3.438 ca, có 60 trường hợp tử vong. Việc không tổ chức thi đợt 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm để bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, các lực lượng tham gia làm công tác thi.

Được biết, tại đợt 1, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Đồng Tháp có hơn 4.500 thí sinh không thể tham gia thi do có yếu tố liên quan dịch bệnh Covid-19. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, đợt 2, các thí sinh dự kiến được dự thi tại 10 điểm thi ở thành phố Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò và huyện Cao Lãnh. Nay tất cả thí sinh này không tham gia thi đợt 2 sẽ được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.