Hơn 23 nghìn thí sinh ở Đồng Nai dự thi vào lớp 10 công lập

NDO -

Sáng 17/6, hơn 23 nghìn thí sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2022-2023.

Giám thị đọc số báo danh cho thí sinh vào phòng thi.
Giám thị đọc số báo danh cho thí sinh vào phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai tổ chức tại 37 hội đồng thi. Để tổ chức kỳ thi, ngành giáo dục đã huy động hơn 3 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên có kinh nghiệm thực hiện các khâu như: Ra đề thi, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, lãnh đạo và thư ký hội đồng thi, cán bộ coi thi.

Cán bộ chủ chốt của các hội đồng thi đều được tập huấn nghiệp vụ coi thi, giao phần việc và trách nhiệm cụ thể cho từng người. Ngành y tế, công an phối hợp hỗ trợ công tác tổ chức thi bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và công bằng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã thành lập 4 đoàn thanh tra đột xuất các điểm thi. Kỷ luật phòng thi được siết chặt.

Trong buổi sáng 17/6, các thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều cùng ngày, thí sinh sẽ thi môn thứ 2 là Tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút.

Ngày 18/6, thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Chiều 18/6, hơn 1.900 thí sinh thi vào lớp chuyên của Trường Trung học phổ thông chuyên Lương Thế Vinh sẽ thi môn chuyên tương ứng với thời gian làm bài 150 phút.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, năm nay số lượng thí sinh tăng hơn 2 nghìn em so với kỳ thi năm ngoái. Trong số hơn 23 nghìn thí sinh sẽ tuyển khoảng 10 nghìn em vào 21 trường trung học phổ thông công lập có tổ chức thi. Như vậy, có khoảng 13 nghìn thí sinh sẽ phải tìm cơ hội ở những trường công lập và tư thục khác không tổ chức thi. Ngoài ra, thí sinh có thể chọn học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên tại địa phương, các trường cao đẳng nghề có hệ vừa học văn hóa, vừa học nghề phù hợp với năng lực học tập và khả năng tài chính của gia đình.