Hơn 170 nghìn học sinh tỉnh Hải Dương đến trường học trực tiếp

NDO -

Ngày 15/9, hơn 170 nghìn học sinh và gần 20 nghìn cán bộ, giáo viên các khối: lớp 1, lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở tỉnh Hải Dương đồng loạt đến trường. Đây là buổi học trực tiếp đầu tiên của năm học 2021-2022, công tác an toàn vệ sinh phòng dịch được các nhà trường đặt lên hàng đầu.

Để đón học sinh một số khối lớp đến trường học trực tiếp trong ngày hôm nay, Hải Dương đã bảo vệ tốt thành quả chống dịch trong giai đoạn vừa qua.
Để đón học sinh một số khối lớp đến trường học trực tiếp trong ngày hôm nay, Hải Dương đã bảo vệ tốt thành quả chống dịch trong giai đoạn vừa qua.

Kiểm tra cơ sở vật chất các trường tiểu học Tô Hiệu và THCS Ngô Gia Tự ở TP Hải Dương, đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các nhà trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm an toàn vệ sinh tại các lớp học, khu vực vệ sinh và trong khuôn viên trường lớp.
     
Qua nghe báo cáo của các nhà trường về một số giáo viên còn chưa tiêm ngừa vaccine do có bệnh lý nền, đồng chí Triệu Thế Hùng yêu cầu lãnh đạo ngành giáo dục, ngành y tế  phải ngay lập tức rà soát, hoàn thành việc lập danh sách các giáo viên chưa tiêm phòng dịch thuộc 12 huyện, thị xã, thành phố trong ngày 17/9 và lựa chọn bệnh viện triển khai tiêm vaccine ngay cho tất cả giáo viên (trừ những trường hợp bất khả kháng).
    

Hơn 170 nghìn học sinh tỉnh Hải Dương đến trường học trực tiếp -0
Toàn tỉnh đã thực hiện tốt 5K, các hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Để đón học sinh một số khối lớp đến trường học trực tiếp trong ngày hôm nay, Hải Dương đã bảo vệ tốt thành quả chống dịch trong giai đoạn vừa qua. Toàn tỉnh đã thực hiện tốt 5K, các hướng dẫn của Bộ Y tế và quan trọng là thực hiện 5 sớm trong công tác ngăn ngừa Covid-19 là “phát hiện sớm, báo cáo sớm, xét nghiệm sớm, điều trị sớm và tiêm vaccine sớm”
    
Đã 36 ngày tỉnh Hải Dương không có các ca lây nhiễm SARS-CoV-2 thứ phát nhưng một số dịch vụ không thiết yếu tại Hải Dương vẫn chưa được phép mở cửa để bảo đảm cho ngày “tựu trường”. Tỉnh giao quyền cho các địa phương tự chủ, tự chịu trách nhiệm đánh giá kỹ tình hình dịch bệnh Covid-19, xây dựng cụ thể chương trình, kế hoạch bảo đảm an toàn, vệ sinh trong các nhà trường cho cả năm học.     
    
Trước đó, ngày 13/9, tỉnh Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiễm SARS-CoV-2 đối với gần 20.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh trước khi tổ chức dạy học trực tiếp vào ngày hôm nay.