Hơn 13 tỷ đồng đến với tân sinh viên nghèo Hà Tĩnh

NDO -

Tại Chương trình giao lưu nghệ thuật “Chắp cánh ước mơ” được tổ chức tối 18/10, tỉnh Hà Tĩnh đã tri ân các doanh nghiệp, đơn vị cam kết hỗ trợ, đỡ đầu hơn 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục giấc mơ học đường với số tiền gần 13 tỷ đồng.

Lãnh đạo Quỹ Khuyến học Hà Tĩnh vinh danh các tân sinh nỗ lực vượt khó.
Lãnh đạo Quỹ Khuyến học Hà Tĩnh vinh danh các tân sinh nỗ lực vượt khó.

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã tri ân các tổ chức, cá nhân cùng đóng góp, xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài của địa phương, đồng thời mong muốn các tân sinh viên nỗ lực hơn nữa trên chặng đường chinh phục đỉnh cao trí thức, hiện thực hóa mong ước của các em cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương sớm trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển của quê hương, đất nước.

Theo số liệu thống kê của Hội Khuyến học Hà Tĩnh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021, Hà Tĩnh có 2.749 lượt thí sinh thi tổ hợp môn tuyển sinh đại học, cao đẳng đạt 27 điểm trở lên, trong đó có 578 em đạt điểm 10. Qua khảo sát, hơn 100 thí sinh đạt điểm cao kỳ thi này có hoàn cảnh khó khăn, cá biệt có nhiều em đứng trước hoàn cảnh phải từ bỏ ước mơ giảng đường đại học vì gia cảnh quá khó khăn.

Hơn 13 tỷ đồng đến với tân sinh viên nghèo Hà Tĩnh -0
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tri ân các đơn vi, mạnh tường quân đồng hành cùng quỹ khuyến học, khuyến tài Hà Tĩnh. 

Nắm bắt được tình hình đó, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chỉ đạo Hội Khuyến học Hà Tĩnh phối hợp các sở, ngành liên quan thành lập Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học (trực thuộc Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam) nhằm vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí để các em đạt điểm cao trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên giảng đường đại học.

Qua một thời gian ngắn vận động, các đơn vị, mạnh thường quân đã cam kết hỗ trợ, tiếp sức cho các tân sinh viên với số tiền gần 13 tỷ đồng với mức hỗ trợ cụ thể: đối với sinh viên học các trường sư phạm và các trường đại học khác là 2 triệu đồng/tháng; các trường đại học y là 2,5 triệu đồng/tháng. Riêng các trường thuộc quân đội, công an, sinh viên được hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng.