Hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại Đồng Nai

NDO -

Ngày 14/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai tổ chức tiếp nhận hơn 3.600 máy tính bảng, điện thoại thông minh tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến và hơn 1,8 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em, học sinh mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 của một số doanh nghiệp, đơn vị. Tổng trị giá đợt tiếp nhận hơn 10 tỷ đồng.

Ngành giáo dục tiếp nhận hỗ trợ của doanh nghiệp cho trẻ em, học sinh mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19.
Ngành giáo dục tiếp nhận hỗ trợ của doanh nghiệp cho trẻ em, học sinh mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19.

Theo đó, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Donacoop hỗ trợ 3.000 điện thoại thông minh kèm theo sim Data 4G; Quỹ Hy vọng của Tập đoàn FPT hỗ trợ 400 máy tính bảng và 40 máy tính để bàn cũ; Tổng Công ty Tín Nghĩa hỗ trợ 170 máy tính bảng; Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đồng Nai tặng 17 máy tính bảng và quà trị giá 108 triệu đồng; Cục Hải quan Đồng Nai tặng 34 điện thoại thông minh.

Công ty cổ phần Đinh Thuận hỗ trợ số tiền hơn 1,5 tỷ đồng cho 117 em học sinh không may bị mồ côi cha mẹ vì dịch bệnh Covid-19. Mỗi học sinh mồ côi cha hoặc mẹ sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng trong vòng 1 năm; những em mồ côi cả cha lẫn mẹ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng trong vòng 3 năm. Hội nữ trí thức tỉnh Đồng Nai cũng ủng hộ hơn 300 triệu đồng tặng học bổng, quà cho trẻ em, học sinh mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, đơn vị đã chung tay cùng địa phương hỗ trợ trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Quản Minh Cường cho rằng, giá trị nguồn lực các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng là số tiền lớn, nhưng lớn hơn cả là tấm lòng chung tay giúp đỡ trẻ em, học sinh sớm vuợt qua hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sau khi tiếp nhận nguồn lực chuyển ngay đến tận tay trẻ em, học sinh. Riêng đối với thiết bị, cần hướng dẫn các em sử dụng hiệu quả cho việc học tập và phối hợp các nhà mạng viễn thông bảo đảm sóng di động phục vụ cho học sinh học trực tuyến thuận lợi.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai cho biết, thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” và thư kêu gọi ủng hộ thiết bị cho học sinh học trực tuyến của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đến nay, toàn ngành đã vận động, trao hơn 8.000 máy tính bảng, điện thoại thông minh.

Trước tình trạng vẫn còn nhiều em học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để giúp đỡ cho học sinh vượt qua giai đoạn khó khăn này.