Học sinh Vĩnh Long sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 7/2

NDO -

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định số 449/UBND-VHXH về việc tổ chức cho học sinh học trực tiếp trên địa bàn tỉnh theo tờ trình số 195/TTr-SGDĐT, ngày 24/1/2022 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long về việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trở lại trường để học trực tiếp.

Học sinh Vĩnh Long tiêm vaccine đạt gần 100%. (Ảnh: BÁ DŨNG)
Học sinh Vĩnh Long tiêm vaccine đạt gần 100%. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long thống nhất phương án đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long. Nếu tình hình dịch ở Vĩnh Long vẫn đang ở cấp độ 2 thì sẽ cho học sinh các khối lớp 9 và lớp 12 trở lại trường học trực tiếp vào ngày 7/2. Các khối lớp còn lại tiếp tục dạy học bằng các hình thức phù hợp.

Từ ngày 14/2, học sinh các khối lớp 5, 6, 10, 11 trở lại trường để học trực tiếp. Các khối lớp còn lại tiếp tục dạy học bằng các hình thức phù hợp… Từ ngày 21/2, các khối lớp 2, 7, 8 trở lại trường để học trực tiếp. Các khối lớp còn lại tiếp tục dạy học bằng các hình thức phù hợp… Đến ngày 28/2, nếu tình hình dịch trên địa bàn tỉnh duy trì ở cấp độ 2: toàn bộ học sinh phổ thông đến trường để học trực tiếp. Trẻ em mẫu giáo trở lại trường học trực tiếp, trẻ em nhà trẻ tiếp tục được phụ huynh hướng dẫn các hoạt động học tập, vui chơi tại nhà.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Giám đốc Sở Y tế để xây dựng và thực hiện phương án dạy học thích ứng, linh hoạt, phù hợp với tình hình từng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh; bảo đảm tuyệt đối an toàn và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quá trình tổ chức dạy và học; theo dõi sát tình hình phòng, chống dịch bệnh trong trường học, báo cáo kịp thời cho Sở Y tế.

Đến trường an toàn trong đại dịch