Học sinh từ mầm non đến lớp 6 ở Nam Định dừng học trực tiếp

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Nam Định quyết định chuyển hình thức dạy học trực tiếp sang trực tuyến đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 và tạm dừng đến trường với trẻ mầm non từ ngày 3/3 đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Nam Định quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến, trẻ mầm non dừng đến trường từ ngày 3/3 đến khi có thông báo mới.
Tỉnh Nam Định quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến, trẻ mầm non dừng đến trường từ ngày 3/3 đến khi có thông báo mới.

Thời gian qua, số ca Covid-19 tại Nam Định liên tục tăng nhanh. Trong 2 ngày gần nhất (1/3 và 2/3), tỉnh ghi nhận hơn 3.000 ca bệnh mới mỗi ngày, với phần lớn các trường hợp phát hiện trong cộng đồng. Để ứng phó tình hình này, Nam Định quyết định cho trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tạm dừng đến trường, do đây là các lứa tuổi chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố căn cứ việc đánh giá cấp độ dịch để chủ động các biện pháp xử trí khi số F0 tăng nhanh; triển khai việc tổ chức dạy học phù hợp, bảo đảm phòng, chống dịch, tạo sự yên tâm, đồng thuận cho học sinh đã được tiêm đủ liều vaccine đến trường an toàn.

Về công tác phòng, chống dịch nói chung, đến nay các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Nam Định đã thành lập 25 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 và 89 trạm y tế lưu động do trung tâm y tế, bệnh viện cấp huyện quản lý, điều hành.

Nhận định tình hình dịch Covid-19 tại Nam Định sẽ đạt đỉnh trong tháng 3, tỉnh yêu cầu ngành y tế triển khai điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm thiểu các trường hợp tử vong do dịch; có phương án chuẩn bị vật tư y tế, nhân lực bảo đảm công tác quản lý, điều trị người mắc Covid-19 với số lượng lớn, nhất là các trường hợp chuyển biến nặng tại cơ sở y tế.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm về chỉ đạo triển khai thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vaccine mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, hoàn thành trước ngày 25/3, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong ngày 26/3.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo nâng cao năng lực y tế cơ sở, tăng cường quản lý, giám sát, hướng dẫn việc chăm sóc sức khỏe đối với các trường hợp F0 điều trị tại nhà; công khai số điện thoại của các trạm y tế lưu động và tổ hỗ trợ người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà để người dân kịp thời liên lạc, tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất; chỉ đạo xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm việc thu gom, xử lý xử lý chất thải y tế đối với F0 cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo hướng dẫn.

Cùng với đó, Sở Y tế có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp cơ quan chức năng, quản lý thị trường và các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá các loại thuốc, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế, kit test Covid-19; phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, “găm hàng” hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán, trục lợi.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan