Học sinh thành phố Thái Bình trở lại trường

NDO -

Sau nửa tháng nghỉ học, từ ngày 30/11, tất cả học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Thái Bình trở lại trường học tập bình thường.

Các trường trên địa bàn thành phố Thái Bình thực hiện vệ sinh lớp học.
Các trường trên địa bàn thành phố Thái Bình thực hiện vệ sinh lớp học.

Việc trở lại trường trong thời điểm hiện nay đã được chính quyền thành phố Thái Bình đánh giá kỹ lưỡng trong buổi họp sáng 29/11, nhất là căn cứ vào cấp độ dịch khi địa phương đang ở cấp độ 1.

Riêng khối Tiểu học và Trung học cơ sở do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình quản lý, số học sinh trở lại trường trong ngày hôm nay là hơn 43 nghìn em.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, trong đợt dịch cao điểm từ ngày 10/11 đến nay, riêng thành phố Thái Bình có 211 trường hợp F0, trong đó phát hiện 83 ca bệnh trong cộng đồng.

Ngày 26/11, phường Trần Lãm thông tin có một ca F0 là em Đ.T.V, học sinh lớp 10A1, Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình). Đây là trường hợp đã được tiêm vaccine mũi 1 ngừa Covid-19 vào ngày 18/11.

Nắm bắt tình hình, phóng viên Báo Nhân Dân ghi nhận một số quan điểm băn khoăn của thầy, cô giáo các nhà trường trên địa bàn thành phố khi cho rằng nên tiếp tục học trực tuyến, thay vì ồ ạt cho học sinh đến trường như hiện nay. Có chăng, chỉ nên cho khối lớp 9 và 12 học trực tiếp phục vụ ôn thi cuối cấp.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình, tùy theo diễn biến dịch mà các địa phương chủ động quyết định cho học sinh đến trường hay không. Đơn cử như tại huyện Vũ Thư, đến hôm nay vẫn cho học sinh tất cả các cấp học ở nhà học trực tuyến. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, hầu hết các xã đều đề nghị cho học sinh nghỉ hết tuần này. Vì vậy, huyện Vũ Thư thống nhất chưa cho học sinh đến trường.

Còn tại huyện Kiến Xương, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định, tùy theo đánh giá cấp độ dịch để quyết định cho trẻ đến trường ở từng địa phương. Hiện nhiều xã phía nam huyện, trong đó có xã Bình Thanh do tình hình dịch phức tạp, nên tạm thời không cho trẻ đến trường. Các nơi khác, học sinh học tập tại trường bình thường.

Được biết, trong sáng 30/11, học sinh khối trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện Kiến Xương được triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đây là việc làm cần thiết để tạo độ bao phủ miễn dịch đối với lứa tuổi này trước diễn biến dịch phức tạp hiện nay.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân