Học sinh ở Hà Nam tạm thời nghỉ học để phòng dịch Covid-19

NDO -

Do tình hình dịch Covid-19 tại TP Phủ Lý có những diễn biến mới, phức tạp, ngay trong đêm 20/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam tổ chức họp khẩn để chỉ đạo các biện pháp cấp bách. 

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nam họp khẩn trong đêm.
Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nam họp khẩn trong đêm.

Chủ trì cuộc họp, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam yêu cầu: Ngành y tế chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, sinh phẩm, thuốc men, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch; tích cực liên hệ ngành y tế các tỉnh lân cận đề xuất hỗ trợ nhân lực để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân TP Phủ Lý.

Bảo đảm cung cấp thông tin kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng cho các lực lượng công an, quân sự và các huyện, thành phố, thị xã để triển khai phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp. Xây dựng phương án đề xuất hỗ trợ của Trung ương và các tỉnh lân cận để hỗ trợ tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân trong trường hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh bị phong tỏa. Giao toàn quyền cho TP Phủ Lý tổ chức phong tỏa các điểm, khu vực dân cư phù hợp với tình hình dịch bệnh, bảo đảm an toàn và hiệu quả trong phòng, chống dịch. Trên cơ sở đó, tuyên truyền người dân thành phố ai ở đâu ở đó, tạm thời ở nhà trong ba ngày để được lấy mẫu xét nghiệm. Các cơ quan, đơn vị nghiên cứu bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc giãn cách và làm việc trực tuyến tại nhà.

Ngành giáo dục chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục cho học sinh các cấp tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra ngay các điểm cách ly, khảo sát, mua sắm vật dụng, thiết bị tại Khu thiết chế công đoàn (phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên) để sẵn sàng làm cơ sở cách ly tập trung. Đồng ý cho người già, trẻ nhỏ được cách ly tại nhà, với những nhà có đủ điều kiện, giao chính quyền cơ sở quản lý chặt chẽ.

Tính đến 2 giờ sáng 21/9, qua kết quả xét nghiệm, tỉnh Hà Nam đã phát hiện thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan các ca bệnh trên địa bàn TP Phủ Lý.

Với 47.728 hộ dân, hơn 170 nghìn nhân khẩu; thành phố đã huy động tối đa lực lượng tập trung tham gia lấy mẫu, xét nghiệm để nhằm phân loại nhanh nhất các trường hợp F0; kịp thời khoanh vùng, cách ly để khống chế dịch bệnh.

Trước tình hình dịch đã lây nhiễm trong khu công nghiệp Châu Sơn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam thông báo các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Châu Sơn tập trung lấy mẫu vào sáng 21/9.

Các khu công nghiệp khác tại khu vực Đồng Văn cũng đã được thông báo tổ chức lấy mẫu cho khoảng 30% cho công nhân thuộc đối tượng nguy cơ cao, chưa tiêm vaccine. Đồng thời, ngành y tế chuẩn bị nhân lực tổ chức lấy mẫu test nhanh cho 20 nghìn người tại khu công nghiệp Châu Sơn vào ngày hôm nay (21/9).

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan