Học sinh lớp 1 đến lớp 6 ngoại thành Hà Nội đến trường học trực tiếp

NDO -

Sáng 10/2, học sinh lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội đã đến trường để học trực tiếp thay cho học trực tuyến trong thời gian qua. Với các em học sinh lớp 1, hôm nay cũng là ngày đầu tiên các em được tới trường tiểu học. 

Học sinh rửa tay ngay khu vực cổng vào (Ảnh: LẠI TẤN)
Học sinh rửa tay ngay khu vực cổng vào (Ảnh: LẠI TẤN)

Sáng 10/2, dù trời có mưa và khá rét, nhưng các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại các huyện, thị xã của Hà Nội vẫn nô nức đến trường. Tại cổng Trường Tiểu học Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội), các cô giáo lớp 1 đều cầm biển lớp để đón các em trong ngày đầu tiên đến trường. Các em được hướng dẫn rửa tay, đo nhiệt độ. Nhiều em rất tự tin, mạnh dạn đi vào lớp theo sự hướng dẫn của các cô giáo. Một số em vẫn còn ngơ ngác, rụt rè, được các cô tận tình đưa vào tận chỗ ngồi và dặn dò cẩn thận. 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, công tác tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ngoại thành Hà Nội đi học được triển khai trên nguyên tắc bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ. Ngoài chương trình, kế hoạch dạy và học, các nhà trường đều xây dựng phương án và tổ chức diễn tập ứng phó các tình huống, nhất là trong tình huống phát hiện F0 trong trường học.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoài Thu (Trường Tiểu học Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) chia sẻ: “Với lứa tuổi tiểu học, nhất là học sinh lớp 1, lớp 2 các thầy cô giáo sẽ rất vất vả trong thời gian đầu các em đến lớp. Bởi vừa phải dạy kiến thức, các thầy, cô vừa phải dỗ dành, hướng dẫn và giúp các em làm quen với nền nếp học tập. Dù vậy, được đón các em tới trường và dạy học trực tiếp vẫn là niềm vui lớn đối với các thầy, cô giáo và nhà trường”. 

Ở 18 huyện, thị xã của thành phố Hà Nội, học sinh hầu hết đều cư trú ngay trên địa bàn, cho nên việc di chuyển tới các trường khá đơn giản. Với các em học sinh từ lớp 3 trở lên có thể tự đi xe đạp, đi bộ tới trường và về nhà ăn trưa. Em Nguyễn Đức Trí (học sinh Trường Tiểu học Đa Tốn, huyện Gia Lâm) cho biết: “Em đã được bố mẹ và thầy cô dặn dò kỹ về việc mang sẵn bình nước cá nhân, luôn đeo khẩu trang, tan học về thẳng nhà, không tụ tập, la cà với bạn bè, hay đến nhà các bạn để phòng, chống dịch Covid-19”. 

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu, các nhà trường chỉ dạy trực tiếp ở những địa bàn có mức độ dịch Covid-19 cấp độ 1, cấp độ 2. Các học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch mức độ 3, mức độ 4 không đến trường học mà ở nhà học trực tuyến. Các nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy cho các em. Đến chiều 9/2, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phương án đón, tổ chức dạy học và phòng, chống dịch tại các trường đủ điều kiện đã hoàn tất. Đồng thời, các trường cũng đã họp phụ huynh để trao đổi phương án phối hợp bảo đảm an toàn khi trẻ đi học trở lại.

Đến trường an toàn trong đại dịch