Học sinh huyện Hải Hậu sớm được tựu trường

NDO -

Ngày 15/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hải Hậu (Nam Định) đã quyết định dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế, giãn cách xã hội theo các Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thị trấn Yên Định; các xã: Hải Hưng, Hải Phương, Hải Thanh và xóm 3 xã Hải Hà, sau 13 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng.  

Huyện Hải Hậu (Nam Định)dỡ bỏ phong tỏa nhiều nơi.
Huyện Hải Hậu (Nam Định)dỡ bỏ phong tỏa nhiều nơi.

Sau thời gian tạm dừng việc dạy và học tại các cơ sở giáo dục để phòng, chống dịch, UBND huyện chỉ đạo các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn lớp học, khuôn viên và cho phép học sinh quay lại trường từ ngày 16/9; có hình thức tổ chức dạy, học phù hợp đối với các lớp thiếu giáo viên, học sinh do đang phải cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu Đỗ Hải Điền cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát. Thời gian qua, cơ quan chức năng của huyện phối hợp Sở Y tế và CDC Nam Định đã thực hiện test nhanh cho hơn 43.000 người, xét nghiệm Real-time PCR cho hơn 21.400 người ở các vùng thực hiện giãn cách xã hội. Tất cả những người được xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 3-4 lần. 

Tuy nhiên, Hải Hậu yêu cầu các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân không chủ quan, lơ là, duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tập trung đông người và nhiều loại dịch vụ không thiết yếu cho đến khi có thông báo mới. 

Các cơ sở kinh doanh ăn uống trong nhà và chợ dân sinh được hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch. 

UBND huyện Hải Hậu yêu cầu các xã, thị trấn duy trì hoạt động thường xuyên của ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy và các tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng; quản lý, giám sát chặt chẽ, không để sót lọt trường hợp nào từ vùng dịch về địa phương; giám sát chặt chẽ các F1, F2 đang thực hiện cách ly tại nơi cư trú. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan