Học sinh Hà Nội ở địa bàn có dịch cấp độ 3, cấp độ 4 tiếp tục học trực tuyến

NDO -

Ngày 3/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành Công văn số 4156 SGĐT-CTTT về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn các quận, huyện thị xã.

Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho học sinh để các em sớm trở lại trường học an toàn.
Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho học sinh để các em sớm trở lại trường học an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Công văn số 4322/UBND-KGVX về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh một số khối tại các quận, huyện, thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 được phép học sinh một số khối lớp đến trường học tập.

Cụ thể, đối với các huyện, thị xã, học sinh các khối 10, 11, 12 của các trường trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp; khối lớp 9 tiếp tục học theo kế hoạch. Khối lớp 6, 7, 8 của cấp trung học cơ sở và học sinh cấp tiểu học học trực tuyến.

Đối với các quận, tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 10, 11, 12 của các trường trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên; học trực tuyến với học sinh cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở.

Toàn bộ học sinh khối mầm non, nhà trẻ trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học.

Việc dạy trực tiếp tiến hành theo nguyên tắc: Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức ăn bán trú, căng-tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày. Những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho học sinh trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh. Các trường bố trí cho học sinh cư trú ở địa bàn có cấp độ dịch 3, cấp độ 4 tiếp tục học trực tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn căn cứ vào mức độ an toàn của dịch Covid-19 quyết định, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, có các biện pháp ứng phó với các tình huống cụ thể để phòng, chống dịch.

Thời gian thực hiện cho học sinh cấp trung học phổ thông đi học trở lại từ ngày 6/12/2021.