Hải Dương hỗ trợ giáo viên và trẻ mầm non

NDO -

Ngày 6/12, tại Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 17, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đề xuất mức hỗ trợ đối với trẻ em, giáo viên mầm non theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 8/9/2020 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh, áp dụng chính sách hỗ trợ dự kiến từ ngày 1/1/2022.

Trường Mầm non Thanh Bình thành phố Hải Dương.
Trường Mầm non Thanh Bình thành phố Hải Dương.

Theo đó, mức hỗ trợ đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp là 160 nghìn đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học. Mức hỗ trợ đối với giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp là 800 nghìn đồng/tháng.

Số lượng giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục được hưởng hỗ trợ được tính theo định mức quy định của tỉnh Hải Dương đối với cơ sở giáo dục mầm non công lập hiện hành. Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học. Mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thỏa thuận giữa chủ cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục với giáo viên và không dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Hải Dương hỗ trợ giáo viên và trẻ mầm non -0

Trẻ mầm non Trường Mầm non Thanh Bình tuân thủ 5K trong những ngày đi học.

Tỉnh Hải Dương có 18 khu công nghiệp, trong đó có 11 khu đã đi vào hoạt động. Ở những khu vực này tập trung đông công nhân, người lao động nhưng chưa có khu công nghiệp nào xây dựng trường, lớp mầm non phục vụ con công nhân lao động. Còn tồn tại tình trạng số trẻ/lớp vượt so quy định, nhất là các trường mầm non gần khu vực khu công nghiệp.

Vì vậy, khi chính sách hỗ trợ giáo viên, trẻ mầm non nêu trên được áp dụng, sẽ giải quyết một phần khó khăn cho các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục; tạo các điều kiện nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mầm non; thu hút, tạo nguồn giáo viên mầm non đang thiếu hụt.