Hà Nội sẽ miễn giảm 50% học phí cả năm cho các cấp học

NDO -

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, năm học 2021-2022, thành phố thực hiện miễn giảm 50% học phí cả năm học cho học sinh các cấp với tổng nguồn kinh phí 900 tỷ đồng.

Ảnh: VIỆT DŨNG
Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều 1/9, tại buổi lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt của ngành giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Năm học 2021-2022, thành phố thực hiện miễn giảm 50% học phí cả năm học cho học sinh các cấp với tổng nguồn kinh phí 900 tỷ đồng. Học kỳ II, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ngành sẽ tiếp tục tham mưu để có thể miễn giảm 100% học phí cho người học.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng bày tỏ sự đồng tình, quyết tâm cao với chủ đề, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu của của phong trào thi đua đặc biệt trong dịp đầu năm học mới do Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo phát động.

Theo ông Trần Thế Cương, ngành giáo dục Thủ đô sẽ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua bằng những nội dung công việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị, địa phương, cơ sở giáo dục, “tạo nên phong trào thi đua lan rộng trong toàn ngành”.

Trước mắt, ngành giáo dục Thủ đô ưu tiên triển khai một số nội dung, trong đó, có việc tổ chức tốt lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp và trực tuyến toàn thành phố vào ngày 5/9, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và trang trọng, ý nghĩa, tạo không khí phấn khởi trong dịp bước vào năm học mới.

Ngành giáo dục Hà Nội cũng sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, học sinh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Phát động, đẩy mạnh phong trào “Máy tính cho em”, hỗ trợ học sinh về thiết bị học tập trực tuyến để sẵn sàng cho năm học mới; Nỗ lực thực hiện nhiệm vừa tích cực phòng chống dịch Covid-19, vừa triển khai hiệu quả các chương trình giáo dục, bảo đảm chất lượng; Tổ chức xây dựng kho học liệu điện tử để sẵn sàng cho tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình…

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào thi đua đặc biệt