Hà Nam triển khai gói tín dụng cho cơ sở mầm non ngoài công lập

NDO -

Để triển khai giải ngân nhanh, kịp thời gói tín dụng ưu đãi cho các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, thời gian qua, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam đã tích cực hoàn thiện hồ sơ để giải ngân cho vay 10 cơ sở, với số tiền 800 triệu đồng.

Cơ sở mầm non tư thục Vietkids, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên là một trong những trường đầu tiên được vay vốn ngân hàng chính sách xã hội.
Cơ sở mầm non tư thục Vietkids, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên là một trong những trường đầu tiên được vay vốn ngân hàng chính sách xã hội.

Sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19, nhóm trẻ tư thục An Ninh, phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên vẫn trả đủ lương để giữ chân giáo viên. Khi được đón trẻ trở lại, cơ sở vật chất xuống cấp, đồ dùng, đồ chơi của trẻ thì hư hỏng rất cần có vốn để sửa chữa, mua mới.

Chị Trần Thị Trang chủ nhóm trẻ tư thục An Ninh vui mừng chia sẻ: Đang lúc khó khăn, cơ sở được tiếp cận ngay nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Với mức vay 80 triệu đồng, lãi suất ưu đãi và thời gian trả rất phù hợp, các thủ tục giải ngân, nhanh chóng, thuận lợi đã giúp cơ sở  khắc phục kịp thời khó khăn trước mắt, đi vào hoạt động ổn định.

Được thành lập năm 2019, cơ sở mầm non tư thục Vietkids, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên hoạt động được vài tháng thì phải đóng cửa hơn 2 năm vì dịch Covid-19. Do ngừng hoạt động lâu, cơ sở vật chất bị xuống cấp, đồ dùng đồ chơi bị hư hỏng nhiều. Ngay khi được hoạt đông trở lại, cơ sở rất cần nguồn vốn để sửa chữa và mua mới đồ dùng, đồ chơi cho các lớp học.

Là một trong những cơ sở mầm non tư thục đầu tiên của tỉnh Hà Nam được tiếp cận với nguồn vay vốn này, chị Vũ Thị Mai, chủ cơ sở mầm non Vietkids, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên vui mừng: "Chúng tôi có dự định là sẽ sửa sang lại các cơ sở vật chất vì là thời gian nghỉ dịch quá lâu nên là cơ sở vật chất xuống cấp rồi một số trang thiết bị hỏng hóc.Với các cơ sở mần non ngoài công lập như chúng tôi, thì đây là nguồn vốn hỗ trợ kịp thời, giúp chúng tôi có thêm động lực để cơ sở vượt qua khó khăn".

Hiện, tỉnh Hà Nam có 78 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Để triển khai nhanh, hiệu quả chính sách tín dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam rà soát nhu cầu vay vốn của các cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở làm hồ sơ. Đến nay, đã hoàn thiện hồ sơ để giải ngân cho vay 10 cơ sở với số tiền 800 triệu đồng. 

Ông Trần Quốc Hoàn, Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam cho biết: "Sau khi có công văn kế hoạch của UBND tỉnh, chúng tôi đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp danh sách các trường mầm non, tiểu học ngoài công lập trên địa bàn toàn tỉnh, sau đó cử cán bộ xuống từng cơ sở mầm non, tiểu học một để nắm bắt nhu cầu, tổng hợp hướng dẫn cơ sở làm thủ tục để giải ngân nhanh chóng, kịp thời".

Hiện nay, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam đang tập trung giải ngân nguồn vốn được phân bổ theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn, hiệu quả để giúp các cơ sở mầm non tư thục có điều kiện vay vốn tái đầu tư, từng bước ổn định và phát triển quy mô trường, lớp theo đúng tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ.