Hà Nam tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 27/9

NDO -

UBND tỉnh Hà Nam vừa có quyết định cho trẻ mầm non và học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tiếp tục nghỉ học từ ngày 27/9, chuyển sang học online đến khi kiểm soát tốt được dịch bệnh.

Đón tiếp công dân đến cách ly tại trường mầm non trên địa bàn TP Phủ Lý.
Đón tiếp công dân đến cách ly tại trường mầm non trên địa bàn TP Phủ Lý.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam vẫn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hà Nam đã đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 27/9, chuyển sang học trực tuyến đến khi kiểm soát tốt được dịch bệnh.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND các huyện, thành phố, thị xã thông báo, chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch Covid-19; cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hằng ngày trong thời gian nghỉ học; hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, nhất là duy trì dạy học trực quan, đúng hướng dẫn.

Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam cho biết, do diễn biến dịch trên địa bàn phức tạp với nhiều F0 và F1, F2 là học sinh nên Sở đã yêu cầu các trường cần chủ động trong việc theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh và giáo viên liên quan. Đối với các học sinh đang phải cách ly y tế thì giáo viên cần phải kết hợp cùng phụ huynh học sinh chăm sóc các cháu tại khu cách ly. 

Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hà Nam đã sử dụng hơn 10 cơ sở trường học trên địa bàn làm nơi cách ly cho công dân, do đó Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường chủ động phối hợp cùng các lực lượng chức năng giúp đỡ trong công tác hậu cần để phục vụ nhân dân đang cách ly tập trung. 

Đến khi kiểm soát tốt được dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản thông báo thời gian học sinh trở lại trường.