Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021:

Giữ phương thức thi tốt nghiệp THPT như năm 2020

NDO -

Bộ GD-ĐT chủ trương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức vào các ngày 7, 8-7.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến sáng 27-5, tại điểm cầu Bộ GD-ĐT.
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến sáng 27-5, tại điểm cầu Bộ GD-ĐT.

Sáng 27-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với các điểm cầu tại Bộ GD-ĐT và 63 tỉnh, thành.

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ GD-ĐT có Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, các Thứ trưởng GD-ĐT: Nguyễn Hữu Độ, Phạm Ngọc Thưởng, Hoàng Minh Sơn. Chủ trì tại điểm cầu các địa phương là lãnh đạo UBND tỉnh/thành, lãnh đạo các sở GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT chủ trương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức vào các ngày 7, 8-7.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia thi tốt nghiệp THPT cho biết: Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã tham mưu để Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021; ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Kế hoạch tổ chức Kỳ thi.

Hội nghị Tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được tổ chức vào các ngày 12,13-4 tại Hải Phòng với sự tham gia của đại diện sở GD-ĐT và PA03 của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hội nghị quán triệt Quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi và nghiệp vụ sử dụng phần mềm quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thuộc Hệ thống phần mềm quản lý thi tốt nghiệp và tuyển sinh.

Đề thi tham khảo của các môn thi, bài thi đã được công bố vào ngày 31-3, giúp các nhà trường, giáo viên, học sinh có định hướng phù hợp trong dạy, học, ôn tập để chuẩn bị tham gia Kỳ thi. Ngân hàng câu hỏi thi được chuẩn bị bảo đảm yêu cầu, quy trình và số lượng phục vụ công tác đề thi để tổ chức Kỳ thi.

Phần mềm quản lý thi và phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được đánh giá trước khi tập huấn, sử dụng theo kế hoạch.

Bộ GD-ĐT cũng đã hướng dẫn các sở GD-ĐT tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 27-4 đến hết ngày 11-5. Công tác đăng ký dự thi được triển khai thuận lợi, bảo đảm tiến độ. Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang tiếp tục phối hợp các địa phương để rà soát, kịp thời hỗ trợ các vấn đề phát sinh (nếu có) nhằm bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Các bài thi được tổ chức tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 gồm ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; hai bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Năm nay, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch Covid-19 trong năm học 2019-2020 và 2020-2021 sẽ không được đưa vào đề thi.

Hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021

Những vật dụng thí sinh được và không được phép mang vào phòng thi

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ như thế nào?

Lịch chính thức, chi tiết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021