Đồng Tháp phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”

NDO -

Tối 13/9, UBND tỉnh Đồng Tháp phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” với mục tiêu hỗ trợ chuẩn bị phương tiện, máy móc học tập cho các học sinh có điều kiện khó khăn bước vào năm học mới vào ngày 20/9 dưới hình thức dạy học trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong kêu gọi ủng hộ học sinh, sinh viên tại lễ phát động.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong kêu gọi ủng hộ học sinh, sinh viên tại lễ phát động.

Lễ phát động được tổ chức trong hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, là hoạt động hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương trong tỉnh, đến thời điểm hiện nay có gần 40.000 học sinh các cấp trong tỉnh vẫn còn gặp khó khăn trong việc trang bị và không đủ điều kiện để học trực tuyến. Tỉnh đặt ra mong muốn, có thể phấn đấu, vận động được khoảng 20.000 trang thiết bị cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có thể học trực tuyến.

Tại buổi phát động, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong kêu gọi, mỗi người cùng góp một tay để các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đủ điều kiện sóng và máy móc duy trì được việc học; tiếp nhận tri thức. 

Trong điều kiện Đồng Tháp kiểm soát tốt dịch bệnh, tỉnh có thể phát động tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ cùng chia sẻ thiết bị giữa các học sinh, gia đình học sinh. Số trang thiết bị vận đồng được bằng nhiều nguồn lực sẽ được trao trực tiếp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tỉnh cũng mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh tùy theo điều kiện, tùy khả năng có thể đóng góp một đến ba ngày lương để tỉnh có được nguồn lực cơ bản đầu tư các trang thiết bị giúp các em.

“Ngoài ra, tôi kêu gọi các doanh nghiệp, mỗi người dân tùy theo khả năng tham gia đóng góp vào chương trình đầy ý nghĩa này. Ai có nguồn lực kinh phí có thể góp vào kinh phí, ai có điều kiện mua hoặc có các trang thiết bị phục vụ được cho việc học đã qua sử dụng thì có thể hỗ trợ từ những trang thiết bị ấy”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp kêu gọi.

Dịp này, VNPT Đồng Tháp hỗ trợ 300 triệu đồng và cán bộ, nhân viên VNPT Đồng Tháp sẽ hưởng ứng ủng hộ từ một đến ba ngày lương; Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn ủng hộ 350 máy tính; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đồng Tháp ủng hộ 160 triệu đồng; Công ty Xăng dầu Đồng Tháp ủng hộ 50 triệu đồng.