Đồng Nai: Sớm bàn giao trường học lại cho ngành giáo dục

NDO -

Ngày 22/10, tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị các địa phương sớm bàn giao lại các cơ sở giáo dục chuẩn bị đón học sinh đến trường khi tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, số ca nhiễm những ngày qua giảm sâu.

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai.
Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, sắp xếp lại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến được trưng dụng của ngành giáo dục và sớm bàn giao lại cho các trường.

Đối với các trường mầm non đến trung học cơ sở, chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm xử lý vệ sinh, khử khuẩn an toàn; nếu hư hỏng phải sửa chữa lại. Riêng các trường trung học phổ thông trở lên thì Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện sửa chữa. Sau khi bàn giao, các cơ sở giáo dục  phải xanh, sạch, đẹp hơn trước đây để đón các em học sinh trở lại trường một cách chu đáo.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh tầm quan trọng của các trạm y tế lưu động tại các xã, phường khi chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Do vậy, Sở Y tế tiếp tục hỗ trợ các xã cấp độ 2, 3 thành lập các trạm y tế lưu động để xử lý rủi ro trên địa bàn. Các xã, phường phải chuẩn bị nhân lực giống như “đội phản ứng nhanh” để xử lý các trường hợp F0 phát sinh.

Về thực hiện chính sách hỗ trợ an sinh xã hội, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị đẩy nhanh việc chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Nếu người lao động đã về quê thì phải gửi qua ngân hàng hoặc ủy quyền cho người khác đủ tin tưởng nhận thay để chuyển về quê cho người cần được nhận.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ, cùng với chuẩn bị các bước để triển khai cho học sinh đi học trở lại khi bảo đảm các điều kiện an toàn, những ngày qua, đơn vị đã phối hợp Sở Y tế, chính quyền các địa phương khẩn trương rà soát số học sinh và trẻ em từ 17 tuổi trở xuống để sớm triển khai tiêm vaccine trong thời gian tới.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, trong ngày 21/10, toàn tỉnh ghi nhận thêm 419 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca bệnh kể từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay lên hơn 60 nghìn ca. Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt chi số tiền theo gói hỗ trợ Nghị quyết 68 hơn 1.600 tỷ đồng.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19