Đồng hành cùng thí sinh “vượt vũ môn”

NDO -

Ngày 19/6, Công an thành phố Hà Nội cho biết, để bảo đảm kỳ thi tuyển sinh Trung học phổ thông diễn ra suôn sẻ, các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố đã tổ chức ra quân, ứng trực, sẵn sàng xử lý mọi tình huống phát sinh tại các điểm thi.

Nữ cảnh sát giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát nước và bút cho các em thí sinh.
Nữ cảnh sát giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát nước và bút cho các em thí sinh.

Ghi nhận tại điểm thi tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy (Hà Nội), từ 6 giờ 30 phút sáng ngày 18/6, những thí sinh đầu tiên đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục vào thi.

Để thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến địa điểm thi, Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) đã triển khai phương án phân luồng, bảo đảm giao thông thông suốt vì một kỳ thi an toàn. Các nữ cảnh sát giao thông cũng xuống đường tổ chức tặng nước và bút miễn phí cho các em học sinh từ cổng trường.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, đây là kỳ thi đầu tiên trong năm 2022 sau thời gian phòng, chống dịch, có quy mô thí sinh dự thi lớn, do vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi được Công an thành phố Hà Nội nói chung và Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội nói riêng đặc biệt quan tâm.

“Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Đội Cảnh sát giao thông số 6 cùng công an địa bàn đã tổ chức ứng trực một xe mô-tô và một cán bộ ở mỗi điểm thi trên địa bàn quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm… khi người nhà và thí sinh có yêu cầu cần giúp đỡ sẽ được hỗ trợ ngay”, Thiếu tá Chiến cho biết.

Tại địa bàn huyện Mỹ Đức có 4 trường trung học phổ thông nhưng có tới 5 địa điểm thi. Tại mỗi điểm thi, ngoài cán bộ Đội An ninh và 2 công an xã, bên ngoài bố trí thêm 8 cán bộ, chiến sĩ tăng cường từ các đội nghiệp vụ để bảo đảm công tác an ninh trật tự.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an huyện cho biết: “Trong phương án bảo vệ thi triển khai đến công an cấp xã, chúng tôi đã lưu ý một số nhiệm vụ dành cho cán bộ chiến sĩ, trong đó yêu cầu tuyệt đối không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị có khả năng thu phát sóng, kết nối internet. Phải ghi nhận toàn bộ diễn biến hoạt động bảo vệ, giám sát vào sổ theo dõi công tác để báo cáo lãnh đạo đơn vị sau khi kết thúc các môn thi”.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông), một người có nhiều năm kinh nghiệm trong bảo vệ các kỳ thi tuyển sinh chia sẻ, đơn vị tăng cường nhiều tổ tuần tra ứng trực tại cầu Long Biên, Chương Dương, Phù Đổng, Vĩnh Tuy, Thanh Trì… sẵn sàng trợ giúp trường hợp người nhà đưa thí sinh gặp sự cố. Ngoài xe mô-tô, thí sinh khi gặp sự cố về giao thông sẽ được xe ô-tô chuyên dụng đưa đến điểm thi đúng giờ.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) khẳng định, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý.

“Lực lượng Cảnh sát giao thông được quán triệt tinh thần đồng hành cùng thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông. Trong quá trình làm nhiệm vụ, cảnh sát giao thông chủ động giúp thí sinh và người nhà thí sinh nếu đến điểm thi muộn giờ, hoặc không biết đường, hỗ trợ, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh”, Đại tá Dương Đức Hải nhấn mạnh.

Đến thời điểm hiện tại, kỳ thi tuyển sinh Trung học phổ thông được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công an Hà Nội tiếp tục đấu tranh phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, như gây rối trật tự công cộng, thi hộ, thi kèm và bán “phao” thi, đáp án bài thi cho thí sinh đem vào phòng thi…