Đề xuất cho trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 ở TP Hồ Chí Minh đi học lại từ ngày 14/2

NDO -

Ngày 17/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết vừa có tờ trình gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề xuất cho trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học lại từ ngày 14/2 (sau Tết Nguyên đán năm 2022).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Lý Phong, quận 5.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Lý Phong, quận 5.

Theo đó, từ ngày 7/2, các trường học thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại trường. Ngày 10 đến 13/2, các trường học tổ chức họp phụ huynh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học cũng như sự phối hợp giữa phụ huynh học sinh và nhà trường để chăm sóc, tổ chức cho học sinh học trực tiếp bảo đảm an toàn cho học sinh. 

Đề xuất cho trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 ở TP Hồ Chí Minh đi học lại từ ngày 14/2 -0
 Học sinh Trường THCS Lý Phong, quận 5, TP Hồ Chí Minh sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Các trường khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 của các trường học trước khi tổ chức học tập trực tiếp trở lại. 

Ngày 14/2, các trường tổ chức đón trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học tập trực tiếp. Hiện tại, học sinh từ khối lớp 7 đến khối lớp 12 tại TP Hồ Chí Minh đã đi học trực tiếp.

Đến trường an toàn trong đại dịch