Đắk Nông tạm dừng dạy học trực tiếp bậc mầm non và tiểu học

NDO -

Ngày 21/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho biết, đã ký ban hành văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố về việc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến tiểu học.

Học sinh trường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông học trực tuyến tại nhà.
Học sinh trường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông học trực tuyến tại nhà.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục từ mầm non đến tiểu học tại các địa phương trong tỉnh tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới. 

Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn, yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất bình tĩnh, phải tỉnh táo, sáng suốt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch có hiệu quả.

Hiện nay, một số địa phương của tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Bám sát tình hình thực tiễn và chỉ đạo của chính quyền các cấp, các cơ sở giáo dục hiện đang phối hợp chặt chẽ y tế địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định tránh nguy cơ lây nhiễm cao, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Đắk Nông hiện có 12.225 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đã có 9.755 người khỏi bệnh, số ca đang điều trị là 2.151, số ca tử vong 33 trường hợp.

Đến trường an toàn trong đại dịch