Đại học Y Dược Thái Bình trao bằng tốt nghiệp sau Đại học cho 154 học viên

NDO -

Vượt qua những khó khăn trong dạy và học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các học viên đến từ các địa phương trong cả nước đã được nhận Bằng tốt nghiệp sau đại học do Trường Đại học Y Dược Thái Bình trao tại buổi lễ được tổ chức trang trọng chiều 16/6.

Lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình trao bằng tốt nghiệp sau đại học cho các học viên.
Lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình trao bằng tốt nghiệp sau đại học cho các học viên.

Năm 2021, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tuyển sinh được 167 học viên đào tạo sau đại học thuộc các lớp Chuyên khoa cấp 2; Bác sĩ nội trú; Thạc sĩ Y tế cộng đồng và Chuyên khoa cấp 1.

Trong số 167 học viên đào tạo sau đại học, nhà trường đã tổ chức cho 154 học viên thi và bảo vệ luận án Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp 2, Bác sĩ nội trú và Chuyên khoa cấp 1.

Mặc dù kế hoạch đào tạo phải điều chỉnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên nhà trường đã tổ chức đào tạo cho các khóa sau đại học theo đúng khung chương trình do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Thời lượng cho học viên học tập lý thuyết, kỹ năng và thực hành, nghiên cứu hoàn thành đề tài được thiết kế hợp lý, cân đối, bảo đảm chất lượng đào tạo.

Qua theo dõi, các khâu ra đề, coi thi, chấm thi học phần và thi cuối khóa bảo đảm nghiêm túc, đúng quy chế và tạo được sự khách quan trong đánh giá chất lượng người học.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Y Dược Thái Bình mời các giảng viên có nhiều kinh nghiệm ở các cơ sở đào tạo có uy tín tham gia hướng dẫn học viên như: Trường Đại học Y Hà Nội. Học viện Quân Y, Viện Dinh dưỡng… và các bệnh viện đầu ngành như Bạch Mai, Việt Đức, Phụ sản Trung ương…

Tính cho đến nay, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã đào tạo được hơn 3.000 học viên tốt nghiệp sau đại học. Trong đó, có 32 Tiến sĩ; 412 Thạc sĩ; 335 học viên Chuyên khoa cấp 2; 32 bác sĩ nội trú và 2.246 học viên Chuyên khoa cấp 1. Đây là nguồn nhân lực quan trọng góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.