Đà Nẵng: Chuyển dạy trực tuyến 4 lớp tại một trường có giáo viên nhiễm Covid-19

NDO -

Ngay sau khi phát hiện 1 giáo viên dạy tiếng Anh nhiễm Covid-19, Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) đã chuyển 4 lớp sang dạy học trực tuyến từ ngày 2/12 để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Trường THPT Trần Phú phân luồng đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.
Trường THPT Trần Phú phân luồng đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, tại Trường THPT Trần Phú vừa phát hiện 1 giáo viên mắc Covid-19. Theo đó, trường hợp này là nữ giáo viên dạy môn ngoại ngữ. Trong 2 ngày 29 và 30/11, người này có dạy 4 lớp trong đó có 2 lớp 10 và 2 lớp 11 tại Trường THPT Trần Phú. Được biết, mỗi lớp học này hiện có hơn 40 học sinh.

Hiện nay một số giáo viên tiếp xúc gần và toàn bộ học sinh của 4 lớp trên đã được cho ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Nhà trường đã kích hoạt phương án phòng, chống dịch tại trường, tổ Covid-19 của trường đã tư vấn cho học sinh theo dõi sức khỏe hằng ngày, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở... thì báo cho nhà trường và cơ sở y tế địa phương. Nhà trường đang rà soát những giáo viên có tiếp xúc gần với giáo viên trên để sàng lọc.

Hiện nay, học sinh khối trung học phổ thông tại thành phố Đà Nẵng đã đi học trực tiếp trở lại. Trước khi đến lớp các em đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, thành phố thống nhất đề xuất của ngành giáo dục, tổ chức cho các khối lớp 1, 8 và 9 đi học trực tiếp từ ngày 6/12. Thành phố yêu cầu ngành giáo dục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của UBND thành phố, chủ động triển khai, hướng dẫn cho các địa phương, các trường thực hiện. Cần đặc biệt theo dõi sức khỏe của học sinh, nhất là các em nhỏ khi đi học trở lại, phát hiện kịp thời các dấu hiệu nghi ngờ để có biện pháp xử lý bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định.

Đến trường an toàn trong đại dịch